Tin tốt mùa dịch: Lòng tốt của bác chủ trọ - Cho đi để nhận lại

Google News

(Kiến Thức) - Những câu chuyện vui giữa đại dịch COVID-19 sẽ là nguồn động lực to lớn, là tia sáng nơi cuối con đường để làm xoa dịu nỗi vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Người đàn ông làm thiện nguyện tâm lý ở Bắc Giang
Khác với những mạnh thường quân khác sẽ tiếp tế lương thực, thực phẩm, riêng anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang) đã tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh cho 352 công nhân nữ tại khu cách ly ở tiểu đoàn 15 và 17 Sư đoàn 3 (Lạng Giang), nơi có 500 công nhân cách ly tại KCN Quang Châu.
Tin tot mua dich: Long tot cua bac chu tro - Cho di de nhan lai
 Anh Nguyễn Nhật Linh (Bắc Giang) đã tiếp tế 10.000 gói băng vệ sinh cho các chị em trong khu cách ly. Ảnh: Facebook
Ngoài đồ dùng vệ sinh cho phụ nữ, nhóm thiện nguyện của anh Nhật Linh còn tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế cần thiết cho người dân vùng dịch.
"Hộp Háo Hức" gửi gắm lời chúc đến con nhỏ nơi tuyến đầu chống dịch
Dự án Hộp Háo Hức của MC Minh Trang đã khởi động với chương trình "1000 Hộp Háo Hức cho con, bố mẹ chống dịch vẹn tròn" nhân dịp ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6. Đây là món quà của nhóm bạn trẻ thay lời nhắn nhủ, kèm tấm thiệp lời chúc của bố mẹ đã gấp rút lên đường gửi đến cho các em nhỏ là con em của y bác sĩ tuyến đầu chống dịch nhân Ngày quốc tế thiếu nhi.
Tin tot mua dich: Long tot cua bac chu tro - Cho di de nhan lai-Hinh-2
Tranh thủ những ngày cuối tuần, nhóm bạn trẻ dự án đã nhanh tay cắt, xếp những phần quà, những cuốn truyện tranh để gửi tặng các em nhỏ thay lời tri ân đến các y bác sĩ đang ngày đêm vất vả nơi tuyến đầu chống dịch.
"Thiên thần" ra đời giữa tâm dịch và lòng tốt của chủ trọ
Hình ảnh một nữ công nhân được chủ nhà trọ ở thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang) đỡ đẻ đã trở thành tia sáng tiếp thêm nguồn năng lượng trong mùa dịch. Được biết, khu trọ nơi nữ công nhân ở đang bị phong tỏa vì dịch bệnh.
Trong khi đợi chồng đi xin giấy lưu hành để ra khỏi chốt kiểm dịch, chị Nhớ đã sinh con một mình trong trạng thái hoảng sợ. Rất may là có 2 bà chủ trọ đã xuất hiện kịp thời, cứu cháu bé khỏi nguy hiểm, gỡ dây rốn quấn cổ và lau người cho cháu.
Chị Nhớ đã hạ sinh thành công bé trai nặng 3,2 kg. Hiện tại sức khỏe của cháu bé ổn định, bé ăn, ngủ ngoan và không quấy khóc.
Những người tốt vẫn còn đó giữa cơn “phong ba” COVID-19
Dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều người bị đảo lộn, thu nhập giảm sút. Trong những ngày giãn cách xã hội, bên cạnh nỗi lo kinh tế, những người lao động còn có nỗi lo lớn về dịch bệnh.
Tin tot mua dich: Long tot cua bac chu tro - Cho di de nhan lai-Hinh-3
 Gia đình và bạn bè anh Mỹ tặng hàng trăm phần cơm miễn phí cho những người nghèo chạy xe ôm, bán vé số.
Không để ai bị bỏ lại phía sau có lẽ là câu châm ngôn luôn ẩn náu trong tâm trí của anh Nguyễn Thế Mỹ (TP HCM). Anh cùng các mạnh thường quân và bạn bè đã dậy từ 6 giờ sáng, nấu 500 suất cơm để người nghèo bán vé số, xe ôm có bữa cơm ngon miễn phí trong những ngày cả thành phố chung tay chống dịch COVID-19.
Vì sợ "có tội" với Tổ quốc, tài xế xe ôm công nghệ từ chối nhận tiền của nữ bác sĩ
Dù đang vất vả chạy xe ôm kiếm kế mưu sinh giữa mùa dịch, nhưng một tài xế xe ôm công nghệ đã nhất quyết không cầm tiền của một nữ bác sĩ chỉ vì lý do "Nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với Tổ quốc, chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc".
Hành động tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa của anh xe ôm công nghệ khiến vị bác sỹ và tất cả mọi người vô cùng xúc động.

Mời độc giả xem video: Việt Nam đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin COVID-19 - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên