Toàn thắng 4 trận, U22 Việt Nam vẫn chưa chắc vé vào bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Dù có toàn thắng cả 4 trận vòng bảng nhưng U22 Việt Nam vẫn chưa chắc đã có vé vào vòng bán kết. Bởi chỉ cần chút sơ xảy trước Thái Lan tất cả sẽ đổ ra sông, ra biển.

Tại SEA Game 30, U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khi chung bảng với Singapore, Indonesia và đại kình địch Thái Lan. Tuy nhiên, đội tuyển U22 Việt Nam đang có thành tích vô cùng tốt khi có được 3 chiến thắng trong tay với 9 điểm tuyệt đối và đứng đầu bảng đấu.
Toan thang 4 tran, U22 Viet Nam van chua chac ve vao ban ket
Theo suy tính, trận đấu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất chính là đại chiến với U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng. Trong trường hợp cả 3 đội tuyển U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều giành chiến thắng ở loạt trận thứ 4 diễn ra ngày 3/12 tới đây, khi ấy U22 Việt Nam sẽ có 12 điểm, U22 Thái Lan và U22 Indonesia cùng có 9 điểm.
Khoảng cách nghe có vẻ an toàn nhưng Quang Hải và các đồng đội có nhiệm vụ không được thua trước Thái Lan để giành tấm vé vào bán kết.
Toan thang 4 tran, U22 Viet Nam van chua chac ve vao ban ket-Hinh-2
Nếu thua Thái Lan, đồng thời Indonesia thắng đậm Lào, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn có thể tụt xuống vị trí thứ 3, đó chắc chắn là một kịch bản thảm họa mà không ai muốn nhắc đến.
Bài học tại SEA Games 2017 vẫn còn đó và chúng ta cần phải rất thận trọng để không giẫm vào vết xe đổ. Khi ấy, Công Phượng và các đồng đội cũng bất bại trong 4 trận đấu đầu tiên và chỉ 1 thất bại trước người Thái, chúng ta phải về nước sớm.

Clip U22 Việt Nam lội ngược dòng nghẹt thở trước Indonesia - Nguồn: VTC NOW


Thiên Anh