Top 10 cầu thủ giá trị nhất từng ra đi theo dạng CNTD

Google News

Hãy cùng điểm qua top 10 cầu thủ giá trị nhất đã rời câu lạc bộ của họ với tư cách cầu thủ tự do và gia nhập một câu lạc bộ khác.

Top 10 cau thu gia tri nhat tung ra di theo dang CNTD

10. Leon Goretzka - 40 triệu euro (Bayern Munich)

Bayern Munich được cho là đã ký hợp đồng với tiền vệ Leon Goretzka của Schalke 04 vào năm 2018. Cầu thủ người Đức là một tài năng hiếm có, một phong cách ấn tượng, một cầu thủ ghi bàn, một cầu thủ tắc bóng và kiến tạo, tất cả đều hòa làm một.

Goretzka đa năng, có thể sử dụng phẩm chất kỹ thuật của mình để kiểm soát trận đấu, khả năng chiến đấu để phá vỡ các đường chuyền và trí thông minh bóng đá để tìm ra những vị trí thông minh trên sân. Trước khi ký hợp đồng với Bayern, anh là cầu thủ duy nhất thực hiện nhiều lần rê dắt bóng nhất tại Bundesliga.

9. Stefan De Vrij - 40 triệu euro (Inter Milan)

Trong một thị trường mà những khoản phí khổng lồ được trả cho các hậu vệ, có lẽ việc ký hợp đồng miễn phí với Stefan de Vrij có thể được coi là một trong những vụ đánh cắp lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng này.

Anh thích đánh những đường bóng dài về phía tiền đạo. Anh điềm tĩnh và có tổ chức, và anh là một thủ lĩnh thực sự ở tuyến sau. De Vrij cũng là một hậu vệ ghi bàn tự do, với 6 bàn thắng trong mùa giải Serie A gần nhất trước khi gia nhập Inter Milan.

8. Franck Kessie - 45 triệu euro (Barcelona)

Franck Kessie đã đạt được thỏa thuận gia nhập Barçelona sau khi hết hợp đồng với AC Milan. Kessie là một cầu thủ đóng góp cho cả tấn công và phòng thủ.

Top 10 cau thu gia tri nhat tung ra di theo dang CNTD-Hinh-2

Có khả năng đoạt lại bóng ở khu vực giữa sân, tiền vệ người châu Phi còn sở hữu chỉ số săn bàn ấn tượng, một phần nhờ khả năng thực hiện các pha chạy chỗ trong vòng cấm.

7. Memphis Depay - 45 triệu euro (Barcelona)

Gã khổng lồ xứ Catalan đã thông báo về việc ký hợp đồng với cựu cầu thủ chạy cánh của Lyon, Memphis Depay với tư cách là cầu thủ tự do, ký hợp đồng 2 năm với anh trước mùa giải 2021–22.

Depay đã có một mùa giải 2020–21 tuyệt vời cho Lyon, ghi 20 bàn và có thêm 12 pha kiến tạo sau 37 trận tại Ligue 1 đồng thời giúp câu lạc bộ cán đích ở vị trí thứ 4 tại giải đấu hàng đầu của Pháp.

6. Paul Pogba - 48 triệu euro (Juventus)

Pogba đã có quãng thời gian đầu tiên rất thành công tại Juventus (2012–16) trước khi Manchester United ký hợp đồng với anh với mức giá kỷ lục khi đó là 105 triệu euro. Anh là trụ cột trong đội hình Man United vô địch UEFA Europa League dưới thời Jose Mourinho.

Top 10 cau thu gia tri nhat tung ra di theo dang CNTD-Hinh-3

Những người khổng lồ của Ý đã ký hợp đồng với anh theo một hợp đồng miễn phí, và anh bắt đầu thời gian thứ hai của mình tại câu lạc bộ sau khi gia nhập miễn phí từ Manchester United. Lần thứ hai của Pogba không được suôn sẻ vì anh đang phải đối mặt với những chấn thương khiến anh không ra sân nhiều.

5. Milan Skriniar - 50 triệu euro (PSG)

Đội trưởng Slovakia Milan Skriniar trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Paris Saint-Germain trong mùa hè, gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do một năm sau khi nhà vô địch Pháp từ chối trả cho Inter Milan 70 triệu euro. Skriniar, người đã ký hợp đồng 5 năm, từng là mục tiêu hàng đầu của người tiền nhiệm của Luis Enrique, Christophe Galtier.

Anh sẽ tìm cách gây ấn tượng với huấn luyện viên mới, Luis Enrique, và khả năng phòng thủ của anh sẽ được hoan nghênh đối với hàng thủ PSG đã để thủng lưới 40 bàn trên đường giành chức vô địch Ligue 1 lần thứ 11 mùa trước; đó là kỷ lục phòng ngự tệ nhất của một câu lạc bộ vô địch Pháp kể từ khi Lyon để thủng lưới 41 bàn vào năm 2003.

4. Robert Lewandowski - 50 triệu euro (Bayern Munich)

Bayern Munich ký hợp đồng với Robert Lewandowski theo dạng chuyển nhượng tự do từ kình địch Borussia Dortmund vào năm 2014. Đội trưởng ĐT Ba Lan đã có 8 năm thi đấu tại một trong những câu lạc bộ danh giá nhất trong lịch sử bóng đá. Anh ấy là một trong những tiền đạo ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại.

Top 10 cau thu gia tri nhat tung ra di theo dang CNTD-Hinh-4

Lewandowski đã trải qua tám mùa giải với Bayern Munich và giành được tám chức vô địch quốc gia, ba danh hiệu DFP Pokal, năm Siêu cúp DFL và một Champions League. Trong thời gian ở câu lạc bộ, anh đã chơi 375 trận và ghi được 344 bàn thắng.

3. David Alaba - 55 triệu euro (Real Madrid)

Real Madrid đã ký hợp đồng 5 năm với David Alaba từ Bayern Munich ngay khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng mở cửa. Real Madrid đã có động thái chiêu mộ hậu vệ trái vào năm 2021, người đã chơi xuất sắc ở vị trí trung vệ cho Bayern.

Việc Real Madrid ký hợp đồng với David Alaba đã thể hiện những màn trình diễn xuất sắc cho đến nay, khiến anh trở thành một trong những bản hợp đồng tốt nhất của La Liga mùa trước.

2. Gianluigi Donnarumma - 60 triệu euro (PSG)

Cầu thủ 24 tuổi gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do từ AC Milan sau khi không thể đồng ý các điều khoản gia hạn.

Bản hợp đồng của Donnarumma đã hoàn thành kỳ chuyển nhượng mùa hè tốt nhất trong lịch sử bóng đá cho PSG. Cầu thủ người Ý là sự lựa chọn số một của câu lạc bộ kể từ khi anh ký hợp đồng, thay thế Keylor Navas trở thành thủ môn số một của đội bóng thành Paris.

1. Lionel Messi - 80 triệu euro (PSG)

Cầu thủ bảy lần giành Quả bóng vàng đã chọn tiếp tục sự nghiệp của mình tại Parc des Princes sau 21 năm lẫy lừng ở Camp Nou. Barcelona đã gây chấn động khắp thế giới bóng đá khi tuyên bố rằng họ không đủ khả năng để đăng ký lại một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, và PSG đã nhanh chóng hành động để có được sự phục vụ của cầu thủ bảy lần giành Quả bóng Vàng.

Anh tham gia tấn công cùng Neymar và Mbappe, nhưng họ không thể thành công, và sau 2 năm Messi quyết định gia nhập Inter Miami tại MLS.

Theo Đăng Nguyên/Người Đưa Tin