Top 12 HLV nhận lương cao nhất thế giới: Bất ngờ số 1

Google News

Người đứng trước nguy cơ bị Chelsea sa thải, Graham Potter bất ngờ là HLV được trả lương cao thứ tư trên thế giới, hơn cả Carlo Ancelotti khi Top 12 được hé lộ.

Graham Potter là huấn luyện viên (HLV) được trả lương cao thứ tư trên thế giới, xếp trên Carlo Ancelotti của Real Madrid. Vị HLV vốn vô danh trước khi bất ngờ được Chelsea chọn thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn người tiền nhiệm Thomas Tuchel, người vừa được Bayern Munich bổ nhiệm.
Các số liệu từ tạp chí L'Equipe của Pháp tiết lộ rằng ba trong số bốn huấn luyện viên hàng đầu có mức lương cao nhất đang làm việc tại Premier League. Trong đó, HLV của Chelsea Potter được cho là bỏ túi số tiền khổng lồ 11.917.404 bảng Anh mỗi năm.
Top 12 HLV nhan luong cao nhat the gioi: Bat ngo so 1
 Pep Guardiola là HLV nhận lương cao nhất Premier League nhưng bất ngờ nằm ở Graham Potter. ẢNH: SUN SPORTS
Bằng cách phân tích các con số, người ta tính ra rằng cựu HLV của Brighton này mang về nhà 993.117 bảng Anh mỗi tháng, tương đương với 229.180 bảng Anh mỗi tuần. Potter vốn là HLV vô danh, nhưng sau khi vụt sáng tại Brighton, ông đã được Chelsea chọn thay thế cho Thomas Tuchel.
Potter đã có một khởi đầu khó khăn ở Chelsea khi The Blues đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League. Sau 30 trận đầu tiên dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, Potter thắng 12, hòa 8 và thua 10.
Kết quả này không tương xứng với vị thế của Chelsea và số tiền kỷ lục hàng trăm triệu bảng Anh ông chủ của CLB Todd Boehly bỏ ra tăng cường lực lượng cho Graham Potter.
Chỉ có HLV Diego Simeone của Atletico Madrid, Pep Guardiola của Manchester City và HLV Jurgen Klopp của Liverpool là kiếm nhiều tiền hơn Potter trong Top 12 HLV nhận lương cao nhất thế giới.
Trong khi đó, chiến lược gia người Argentina Simeone bất ngờ đứng đầu danh sách này khi mang về khoản tiền ngất ngưởng 29,8 triệu bảng Anh mỗi năm. Pep Guardiola đứng thứ hai với 19,7 triệu bảng Anh và Klopp đứng thứ ba với 15,7 triệu bảng Anh.
Sau Potter ở vị trí thứ tư là ông chủ của Juventus, Max Allegri với mức lương 11,3 triệu bảng Anh mỗi năm. Tuchel hoàn thành Top 6 sau khi ký hợp đồng béo bở gần đây với Bayern Munich, nơi ông được cho là sẽ mang về nhà 10,5 triệu bảng Anh cứ sau 12 tháng.
Đáng ngạc nhiên, nhà vô địch Champions League và La Liga Carlo Ancelotti đứng thứ bảy khi chỉ được Real Madrid trả mức lương 9,6 triệu bảng Anh. Ở vị trí thứ tám và thứ chín, bạn tìm thấy bộ đôi HLV tại Serie A khi Simone Inzaghi của Inter Milan và Jose Mourinho của AS Roma lần lượt được trả mức lương 8,8 triệu bảng Anh và 8,1 triệu bảng Anh.
Hoàn thiện danh sách những HLV được trả lương cao nhất thế giới là ba cái tên gây sốc. Xabi Alonso lọt vào danh sách mặc dù vai trò của anh tại Bayer Leverkusen của Đức là công việc huấn luyện đầu tiên trong sự nghiệp. Cựu sao của Liverpool và Real Madrid đứng thứ 10 được trả lương 4,4 triệu bảng Anh/năm.
Cũng ở Bundesliga, Niko Kovac của Wolfsburg đứng ở vị trí thứ 11 với thu nhập 3,5 triệu bảng Anh/năm. Đứng cuối Top 12 là HLV Xavi của Barcelona. Xavi chấp nhận cắt giảm lương để giúp CLB vượt qua khó khăn tài chính và hiện chỉ nhận 3,4 triệu bảng Anh/năm.
Top 12 HLV nhan luong cao nhat the gioi: Bat ngo so 1-Hinh-2
 Top 12 HLV nhận lương cao nhất thế giới. ẢNH: SUN SPORTS
Có thể thấy, Top 12 HLV nhận lương cao nhất thế giới có đầy rẫy sự bất ngờ. Đó là vị trí số 1 của Simeone, số 4 của Potter hay những HLV vô danh như Inzaghi, Alonso, Kovac (dù từng dẫn dắt Bayern) đều góp mặt. Điều bất ngờ cuối cùng là HLV Erik Ten Hag của Manchester United không có mặt trong danh sách Top 12 HLV được trả lương cao nhất thế giới.
Theo Gia Định/PLO