Top 5 điểm đến hấp dẫn gần TP.HCM cho kỳ nghỉ ngắn ngày

Google News

Những địa điểm gần TP.HCM trở thành lựa chọn lý tưởng bởi thời gian di chuyển hợp lý và không gian gần gũi với thiên nhiên.

1. La Ngâu (Bình Thuận)
La Ngâu là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích, là lựa chọn lý tưởng để “trốn” khỏi khung cảnh ồn ào, náo nhiệt của Sài Gòn phồn hoa.
Gắn liền với dòng suối đá huyền thoại, La Ngâu sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng khiến bao người mê mẩn. Cũng chính vì vậy mà suối La Ngâu thường được hội người trẻ đam mê cắm trại lựa chọn là địa điểm cắm trại đáng tới nhất Bình Thuận.
Chỉ cần đi dọc hai bên dòng suối đá La Ngâu, bạn có thể đến được nhiều điểm tham quan, cắm trại cực 'hot' như La Ngâu Rock Stream Homestay & Camp La Ngâu Én Reststop, Boo Camp La Ngâu, Vườn hoa La Ngâu…
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay
Ven suối La Ngâu được cải tạo và xây dựng để khách du lịch trải nghiệm cắm trại. (Ảnh: La Ngâu Rock Stream) 
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-2
2. Thiềng Liềng (Cần Giờ)
Nằm cách trung tâm TP. HCM khoảng 50 km, Thiềng Liềng là một ấp đảo xinh đẹp thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - huyện duy nhất giáp biển của TP. HCM.
Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những nét văn hóa, ẩm thực đa dạng, độc đáo của ấp đảo Thiềng Liềng theo mô hình Du lịch cộng đồng mà không phải vùng biển nào cũng có.
Điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng có tổng cộng 16 điểm đến với các trải nghiệm du lịch mang đặc trưng của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân vùng biển như: Ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử, ngâm chân thư giãn... Tất cả các dịch vụ du lịch này do chính các hộ dân và cư dân đang sinh sống tại ấp đảo Thiềng Liềng thực hiện.
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-3
Ngoài làm du lịch cộng đồng, làm muối là nghề chính của người dân nơi đây. (Ảnh: Nguyên Linh)
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-4
Hoàng hôn ở ấp đảo Thiềng Liềng mang vẻ đẹp yên tĩnh. (Ảnh: Lan Huỳnh)
3. Làng Tre Việt (Đồng Nai)
Khu làng du lịch Tre Việt hay Làng Du lịch sinh thái The Bamboo nằm tại 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai. Khu du lịch này cách trung tâm TP. HCM chỉ khoảng 15km. Với vị trí ngay sát Sài Gòn, đây là điểm vui chơi được các nhóm bạn trẻ lựa chọn hàng đầu cho buổi dã ngoại cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ ngắn hạn.
Làng Du lịch Tre Việt là một tổ hợp dã ngoại bao gồm nhiều hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống thu hút các nhóm bạn trẻ như chèo xuồng ba lá, chèo thuyền thúng… Bên cạnh các trò chơi truyền thống, khu du lịch còn có nhiều trò chơi hiện đại như chèo thuyền kayak, chèo thuyền chuối, du thuyền bamboo, đạp xe trên mặt nước… phù hợp cho các nhóm bạn đông người yêu thích các hoạt động du lịch vận động.
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-5
Nhiều hoạt động vui chơi giải trí ở Làng Tre Việt phù hợp cho nhóm bạn đông người. (Ảnh: Fanpage)
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-6 
4. Khu du lịch Bình Châu (Vũng Tàu)
Tắm suối nước nóng là một trong những liệu pháp giúp giải tỏa căng thẳng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Cách TP. HCM tầm 3 giờ 30 phút đi xe máy, có một suối nước nóng tại Bình Châu, Vũng Tàu với mạch nước nóng chính lên đến 80 độ C và nhiều mạch nhỏ khác. Vì thế, nơi này cũng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ, nghỉ Tết của giới trẻ ở TP. HCM.
Nguồn khoáng nóng tại Bình Châu được đánh giá là rất có ích cho việc phục hồi và chăm sóc sức khỏe lẫn sắc đẹp. Những tinh chất có trong nước khoáng nóng sẽ thẩm thấu vào bên trong, đồng thời thanh lọc độc tố của cơ thể, từ đó vừa xoa dịu những cơn đau ở khớp gối, vừa nuôi dưỡng làn da mịn màng và căng tràn sức sống.
Ngoài tắm suối nước nóng, các bạn trẻ còn thích thú trải nghiệm tắm bùn khoáng và thưởng thức ẩm thực ở chợ Bình Châu và chợ Xuyên Mộc gần đó.
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-7
Bạn trẻ thích thú trải nghiệm tắm suối khoáng và tắm bùn ở khu du lịch. (Ảnh: Minh Tâm) 
5. Làng chài Phước Hải (Vũng Tàu)
Phước Hải là một làng chài lâu đời nằm dưới chân núi Minh Đạm thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Làng chài Phước Hải thu hút nhiều bạn trẻ bởi bãi tắm mang vẻ đẹp hoang sơ và hình ảnh mộc mạc của người dân làng chài nơi đây.
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-8
Bờ kè Lộc An là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Tru Linh)
Top 5 diem den hap dan gan TP.HCM cho ky nghi ngan ngay-Hinh-9
Đến thăm làng chài, các bạn trẻ còn thích thú check-in ở đèo Nước Ngọt và bờ kè xã Lộc An, sau đó đến chợ Phước Hải mua hải sản tươi ngon thưởng thức.
Những địa điểm vui chơi dịp Tết Dương Lịch hấp dẫn gần TP. HCM:
1. Bãi biển Đồi Nhái: Cạnh cửa sông Cỏ May, Phường 11, TP. Vũng Tàu.
2. Cây lòng mứt cô đơn: Cầu K13, Dương Minh Châu, Tây Ninh.
3. Sol Retreat Farm: DT07, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương.
4. Lata Camping: 1227/6 Duyên Hải, Long Hoà, Cần Giờ, TP. HCM.
5. The Hammock Glamping: Đại Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai.
6. Khu du lịch Bửu Long: Huỳnh Văn Nghệ, Khu phố 4, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.
7. Suối Đá - Suối Tiên: G4GM+PJ2, đường Xe Lên Núi Dinh, Tân Hoà, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu.
8. Núi Bà Đen: Thạnh Tân, Tây Ninh.
9. Đảo Thạnh An: xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.
10. Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền: 104/4 Khu Công Nghiệp Giang Điền, Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai.

Theo Lan Huỳnh - Phương An/ Sinh viên Việt Nam