Tour 'săn' mây vùng cao phía Bắc hút khách dịp Tết Dương lịch

Google News

Từ cuối tuần này, lượng khách đặt tour, tham quan ở các điểm vùng núi phía Bắc tăng đáng kể do du khách ngày càng ưa chuộng trải nghiệm ngắm tuyết, săn mây vùng cao.

Tour 'san' may vung cao phia Bac hut khach dip Tet Duong lich
 Để đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch sắp tới, nhiều công ty du lịch, lữ hành đã mở rộng các tuyến xe, địa điểm đón khách cùng với đó là tăng cường thêm lượng vé tham quan, du lịch. Ảnh: HT
Tết Dương lịch năm nay liền kề với ngày nghỉ cuối tuần, người dân sẽ có một kỳ nghỉ 3 ngày liên tục từ 30/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024. Năm nay, du khách có xu hướng lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày với những điểm đến gần, tour núi để khám phá và trải nghiệm "săn" mây, vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên núi rừng vào xuân.
Mekong ASEAN khảo sát tại các công ty du lịch, lữ hành cho thấy, khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng khách đặt tour, combo tại các dịp Tết Dương lịch tăng mạnh 30-40% so với năm trước. Trong đó, loại hình tour săn mây, ngắm tuyết, hoa rừng đang rất được du khách ưa chuộng. Sapa (Lào Cai), Mộc Châu, Tà Xùa (Sơn La), Hà Giang... được đánh giá là điểm đến hàng đầu của vực phía Bắc vì đang vào mùa có nhiều mây bao phủ các thung lũng, ngọn núi.
Bà Nguyễn Mai Lan, đại diện công ty du lịch Phuong Nam Tourist trên phố Phùng Hưng (Hà Nội) ghi nhận, số lượng khách đăng ký các tour du lịch ngắn ngày tại các tỉnh thành phía Bắc dịp Tết Dương lịch năm nay tăng trung bình 30% so với năm ngoái, chiếm phần lớn là giới trẻ.
"Các điểm du lịch nghỉ dưỡng gần hấp dẫn du khách tự đặt tour, những điểm liên tỉnh và di chuyển nhiều du khách mới đặt qua công ty lữ hành. Năm nay, các tour 'săn' mây, cảnh quan thiên nhiên đẹp với các món ăn mới lạ thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ như tour Suối Giàng - Tú Lệ - Mù Cang Chải. Một số tour đường bộ như Sapa, Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn, cũng được nhiều người quan tâm", bà Mai Lan nói thêm.
Tương tự, ông Trần Nhật Thăng, CEO công ty lữ hành Viettus Travel cho biết, lượng khách dịp Tết Dương lịch năm nay khá ổn định. Những dịp nghỉ ngắn ngày như này, du khách có xu hướng lựa chọn các tour nghỉ dưỡng không quá xa trung tâm thành phố.
"Kỳ nghỉ ngắn nên du khách chủ yếu đăng ký các tour 2-3 ngày nội địa ở khu vực phía Đông Bắc, gồm các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai... Trong đó, tour 'săn' mây, tuyết, trải nghiệm du lịch bản làng ở Tà Xùa, Mộc Châu đón nhận lượng khách lớn, tăng 20-30% so với năm trước. Tâm lý du khách ngày càng thay đổi, thay vì nghỉ dưỡng như trước đây, khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ bắt đầu chuộng các tour du lịch trải nghiệm mới lạ, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên như săn mây, ngắm tuyết, đi bộ trekking leo núi", ông Thăng nói thêm.
Tour 'san' may vung cao phia Bac hut khach dip Tet Duong lich-Hinh-2
 Dịp Tết Dương lịch năm nay, du khách có xu hướng di chuyển lên vùng cao để "săn" tuyết, ngắm mây. Ảnh: Hà Anh - Mekong ASEAN.
Đại diện Viettus Travel chia sẻ thêm, bên cạnh dòng tour truyền thống, lịch trình sẵn có thì loại hình tour thiết kế riêng theo yêu cầu dành cho nhóm khách, gia đình gồm 5-10 người vẫn được ưa chuộng.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch sắp tới, nhiều công ty du lịch, lữ hành đã mở rộng các tuyến xe, địa điểm đón khách cùng với đó là tăng cường thêm lượng vé tham quan, du lịch.
Chia sẻ với Mekong ASEAN, bà Phương Anh, một đại lý chuyên book tour và phòng lưu trú tại Tà Xùa thông tin, lượng phòng dịp lễ Noel và Tết đang dần khan hiếm. Hầu hết các homestay, khách sạn đã được book trước hơn 80%. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng đội giá quá đà trong dịp lễ. Giá phòng thời điểm cuối tuần sẽ nhỉnh hơn một chút so với các ngày trong tuần.
"Khách chủ yếu đặt combo 3 ngày 2 đêm, lưu trú ở homestay, khách sạn quanh khu vực trung tâm. Tour Sapa được ưa chuộng thường đi các điểm ngắm băng giá, săn biển mây như Best View Sapa, Cầu Kính, đỉnh Fansipan, Hầu Thào, bản Cát Cát...", chị Phương Anh cho biết thêm.
Khảo sát trên các nền tảng đặt phòng khách sạn lớn như booking.com, agoda hầu hết các homestay, khách sạn tại Sapa, Tà Xùa, Mộc Châu... cho thấy hầu hết đều "cháy" phòng dịp Tết Dương lịch này. Số lượng phòng còn trống không nhiều và chủ yếu ở khu vực xa trung tâm. 
Chia sẻ về chuyến đi của mình sẽ khởi hành vào đêm 30/12, bạn Thanh Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Thời gian nghỉ của mình kéo dài 3 ngày nên mình có rủ nhóm bạn tranh thủ lên Sapa 'săn' mây. May là mình đã book phòng sớm cách đây gần 1 tháng nên có phòng view đẹp mà gần trung tâm".
Ngoài ra, kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay khá ngắn nên các tour 4-5 ngày đi Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia...cũng được nhiều du khách ưa chuộng. Đây không chỉ là tour có mức giá tầm trung mà hành trình còn nhiều điểm đến tâm linh để du khách hành hương dịp đầu năm mới.

Theo Hà Anh/Mekongasean