Tour tham quan toà nhà UBND TPHCM sẽ kết hợp nhiều điểm đến

Google News

Du khách không chỉ tham quan toà nhà UBND TPHCM mà còn được trải nghiệm trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay chiêm ngưỡng một số di tích kiến trúc lịch sử văn hoá khác tại trung tâm TP như Nhà hát TP, Bưu điện TP...

Kết thúc năm 2023, tour tham quan toà nhà UBND TPHCM đã được giới chuyên môn và du khách bình chọn là một trong "100 điều thú vị" của du lịch TPHCM trong năm 2023.

Theo Sở Du lịch TPHCM, năm 2024 chương trình tham quan toà nhà UBND TPHCM sẽ tiếp tục được duy trì.

Đồng thời, BTC sẽ xây dựng các chương trình liên kết để du khách sẽ có những tour trọn gói, không chỉ tham quan toà nhà UBND TPHCM mà còn được trải nghiệm trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay chiêm ngưỡng một số di tích kiến trúc lịch sử văn hoá khác tại trung tâm TP như Nhà hát TP, Bưu điện TP, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành…

Tour tham quan toa nha UBND TPHCM se ket hop nhieu diem den

Đoàn cựu chiến binh chờ tham quan toà nhà UBND TPHCM.

Được biết, trong 2 ngày cuối năm 2023, toà nhà UBND TPHCM đã đón khoảng 2.500 lượt khách tham quan. Để đáp ứng lượng du khách trên, Ban tổ chức đã mở cửa thông tầm, không nghỉ trưa và phục vụ liên tục từ 8h tới gần 18h mỗi ngày.

Theo Ban tổ chức, đây là đợt tham quan có nhiều du khách nhất tính từ thời điểm mở tour tham quan toà nhà này. Tính tổng cộng trong năm 2023 với 8 đợt tổ chức, toà nhà UBND TPHCM đã đón tổng cộng hơn 11.000 lượt khách tham quan, vượt xa con số dự kiến.

Trước đó, dịp nghỉ lễ 30/4, trụ sở HĐND và UBND TPHCM lần đầu tiên mở cửa, đón gần 1.500 du khách; trong khi đó, dịp nghỉ lễ 2/9 đã đón hơn 1.600 khách.

Toà nhà UBND TPHCM được xây dựng từ năm 1889 và hoàn thành năm 1909. Đây là công trình do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế và hoạ sĩ điêu khắc Ruffier thực hiện công việc trang trí phù điêu. Công trình lấy hình mẫu từ tòa thị chính ở Paris theo phong cách Phục hưng, với phần chính giữa là tháp nhọn nhô cao, hai bên có hai tầng mái cân đối. Điểm nhấn mặt tiền là lầu chuông đúc cao, có gắn đồng hồ cùng nhiều phù điêu đắp nổi trang trí.

Tour tham quan toa nha UBND TPHCM se ket hop nhieu diem den-Hinh-2

Du khách ngắm nhìn bức phù điêu trang trí có tuổi hàng trăm năm.

Năm 2020, toà nhà UBND TPHCM được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Từ nhiều năm trước, lãnh đạo TPHCM có ý định đưa một số công trình dạng di tích này vào khai thác du lịch, cho người dân vào tham quan. Tuy nhiên phải tới dịp 30/4/2023, tour tham quan toà nhà mới chính thức được đưa vào thí điểm và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân cùng du khách.

Tour tham quan toa nha UBND TPHCM se ket hop nhieu diem den-Hinh-3

Thiết kế nổi bật của toà nhà UBND TPHCM.

Sau đợt thí điểm thành công đó, ngành du lịch TPHCM đã mạnh dạn triển khai thành chương trình đón khách tham quan định kỳ như một sản phẩm du lịch nội đô độc đáo của thành phố. Điều khá thú vị là tuy đây chỉ là tour tham quan hoàn toàn miễn phí nhưng ban tổ chức liên tục lắng nghe, thường xuyên cải tiến các nội dung trong tour để tạo thêm sự thú vị cho khách tham quan. 

Theo Trọng Thịnh/Tiền Phong