Trắng tay ở Europa League, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd thất bại

Google News

HLV Solskjaer khẳng định Man Utd phải cải thiện ở mùa giải tới sau khi thua đau ở trận chung kết Europa League với Villarreal.

Manchester United không thể giải cơn khát danh hiệu sau 4 năm chờ đợi. Trên sân Gdansk, Quỷ đỏ thua đau đớn trước Villarreal trên chấm luân lưu với tỷ số 10-11 trong trận chung kết Europa League. Thủ môn David de Gea trở thành "tội đồ" của đại diện nước Anh khi sút hỏng ở lượt đá thứ 22, khiến Man Utd chưa thể có chiếc cúp vô địch đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer. Chia sẻ sau trận, chiến lược gia người Na Uy thừa nhận phòng thay đồ Man Utd "tĩnh lặng và thất vọng" sau khi để lỡ cơ hội chinh phục danh hiệu.
"Phòng thay đồ tĩnh lặng và tràn ngập nỗi thất vọng. Bóng đá là vậy. Đôi khi, trận đấu chỉ được định đoạt bởi một cú sút, đó là khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.
Trang tay o Europa League, HLV Solskjaer thua nhan Man Utd that bai
 Man Utd thua chung kết Europa League. 
Chúng tôi phải học hỏi từ trận thua này. Man Utd không nếm hương vị thất bại, mà phải cảm nhận được nó và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không lặp lại lần nữa", Solskjaer chia sẻ.
Man Utd thủng lưới trước sau pha dứt điểm của Gerard Moreno. Quỷ đỏ chơi quật khởi trong hiệp 2 với bàn gỡ hòa của Edinson Cavani, dù vậy, không tận dụng được đà hưng phấn để có thêm bàn thắng. Đây là trận chung kết đầu tiên của Man Utd dưới thời Solskjaer, song HLV người Na Uy không thể thắng được sự cao tay của đối thủ Unai Emery.
"Chúng tôi đã không chơi đúng khả năng. Man Utd khởi đầu tốt, nhưng Villarreal có bàn thắng ở cú sút trúng đích duy nhất. Chúng tôi thất vọng vì thủng lưới ở pha bóng cố định.
Sau đó, Man Utd đẩy cao đội hình, gây áp lực và có bàn thắng. Sau khi ghi bàn, chúng tôi lại không kiểm soát được trận đấu, hay áp đảo đối thủ như mong muốn. Villarreal đã tạo ra cho Man Utd rất nhiều khó khăn. Họ bịt kín khoảng trống. Man Utd có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không tạo ra đủ cơ hội rõ ràng. Villarreal đã phòng ngự tốt.
Bây giờ không phải lúc để chỉ ra những gì chúng tôi có thể làm khác đi. Tuy nhiên, khi kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu, điều đó có nghĩa chúng tôi đã làm không tốt", Solskjaer chia sẻ.
Trang tay o Europa League, HLV Solskjaer thua nhan Man Utd that bai-Hinh-2
Man Utd bất lực trước khối phòng ngự của Villarreal. 
Sau 3 năm huấn luyện, Solskjaer đưa Man Utd lần lượt cán đích ở vị trí thứ ba và thứ hai tại Ngoại hạng Anh. Nhưng ở các trận đấu cúp, Quỷ đỏ chơi thất vọng. Đội bóng thành Manchester là đại diện Anh duy nhất mùa này phải chia tay Champions League từ vòng bảng.
Man Utd từng lọt vào bán kết Cúp Liên đoàn, FA Cup và Europa League 2019/2020, vào chung kết Europa League 2020/2021 nhưng không thể có danh hiệu nào.
"Man Utd không có mùa bóng thành công. Chúng tôi phải cố gắng tiến bộ hơn, đơn giản vậy thôi. Man Utd đã làm tốt ở mùa giải này. Chúng tôi có chặng khởi đầu khó khăn khi không có giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải và thua 3/6 trận đầu tiên.
Man Utd sau đó cải thiện ở Ngoại hạng Anh, tiến đến nhóm đầu gần hơn những gì chúng tôi có thể nghĩ, và vào tới chung kết Europa League. Dù vậy, bạn phải thắng trận chung kết để có mùa giải ấn tượng", Solskjaer kết luận.
Theo Hồng Nam/ VTC