Tranh cãi việc khách bị nhà hàng buffet “cấm cửa” vì ăn 4kg tôm

Google News

Vị khách nam tên Kang đã bị nhà hàng buffet từ chối phục vụ với lý do anh này ăn quá khỏe.

Nhân vật chính, được cộng đồng mạng biết đến với cái tên Mr Kang, đã bị cấm cửa vĩnh viễn khỏi nhà hàng Buffet BBQ hải sản Handadi tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sau vài lần tới nhà hàng và ăn khẩu phần khiến nhiều người choáng váng.
Phía chủ nhà hàng cho biết Kang đã ăn hết 1,5kg thịt chân giò trong lần đầu tiên đến nhà hàng và khoảng 3,5 -4 kg tôm trong một lần khác.
"Mỗi lần anh ta đến tôi mất đứt vài trăm nhân dân tệ (100 nhân dân tệ tương đương 350.000 đồng). Ngay cả khi uống sữa đậu nành, anh ta cũng uống đến 20 hoặc 30 chai. Còn khi ăn thịt chân giò thì anh ta ăn hết cả khay. Với món tôm, thông thường người ta dùng kẹp để gắp còn anh ta dồn hết về phía mình"…, chủ nhà hàng bức xúc.
Tranh cai viec khach bi nha hang buffet “cam cua” vi an 4kg tom
Vị khách nam chia sẻ câu chuyện của mình với đài truyền hình Hồ Nam. (Ảnh: Weibo) 
Trong khi đó trả lời truyền thông, Kang cho rằng nhà hàng đang “phân biệt đối xử” với những người có khả năng ăn nhiều như mình. "Tôi có thể ăn nhiều, liệu đó có phải là tội hay không?", Kang phân trần đồng thời cho biết bản thân không hề lãng phí bất kỳ loại thức ăn nào.
Câu chuyện hi hữu trên được đăng tải trên mạng xã hội Weibo và nhanh chóng thu hút hơn 250 triệu lượt xem cùng nhiều ý kiến trái chiều.
Trong khi một số ủng hộ và đồng tình với hành động của chủ nhà hàng thì số khác cho rằng nhà hàng đang hành xử quá đáng vì đây là buffet, ai thích ăn gì thì cứ lấy, không thể cấm đoán vô lý như vậy được. Hiện sự việc vẫn đang khiến cư dân mạng Trung Quốc tranh cãi không ngớt.
Để giảm sự lãng phí trong thói quen ăn uống, trước đó, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch hành động nhằm hạn chế việc lạm dụng thực phẩm của người dân. Theo kế hoạch này, thực khách được yêu cầu chỉ gọi đồ vừa đủ và được khuyến khích báo cáo những cơ sở, nhà hàng ăn uống để xảy ra tình trạng lãng phí thực phẩm.
Các hộ gia đình được khuyến cáo sử dụng hết những nguyên liệu nấu ăn đã mua và cũng chỉ mua vừa đủ theo nhu cầu. Kế hoạch cũng cấm các công ty tổ chức những bữa tiệc xa hoa. Nhà chức trách Trung Quốc hy vọng, kế hoạch này sẽ góp phần đáng kể vào chiến dịch chống lãng phí và ngăn ngừa khả năng thiếu thực phẩm trong tương lai.
Tháng 8/2020, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng phát động chiến dịch "Operation Empty Plate" (tạm dịch là "Chiến dịch đĩa trống") nhằm hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm. Truyền thông sở tại dẫn lời ông Tập Cận Bình nêu rõ, thực trạng lãng phí đồ ăn tại Trung Quốc "gây sốc và đáng buồn". Do đó, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi người dân trên cả nước đặt món ăn ít hơn khi ra nhà hàng.
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh "vẫn cần cảnh giác với cuộc khủng hoảng an ninh lương thực”. Tác động từ đại dịch Covid-19 càng gióng lên hồi chuông báo động về việc cần tiết kiệm thực phẩm.
Theo Minh Hoa/Người đưa tin