Trào lưu "tự kết hôn với bản thân" trở lại trong giới trẻ

Google News

Những người phụ nữ kết hôn với bản thân miêu tả xu hướng này như một biểu hiện tượng trưng cho tình yêu bản thân và sự khẳng định về mối quan hệ sâu sắc, có ý nghĩa với tâm hồn mình.

Sologamy được định nghĩa là việc kết hôn với chính mình và lễ cưới sẽ được tổ chức công khai. Sologamy được hiểu như một hành động để nhấn mạnh về sự độc lập và tình yêu bản thân. Hiện nay, luật pháp các nước trên thế giới không cấm hôn nhân tự thân.
Khái niệm sologamy được cho là bắt nguồn từ Linda Baker, chuyên viên nha khoa ở Mỹ. Năm 1993, Baker đã tự kết hôn với chính mình trước sự chứng kiến của 7 phù dâu và 75 khách mời.
Trao luu
Thời gian gần đây, xu hướng "sologamy" ngày càng phổ biến hơn. Ảnh: Vogue.
Thời gian gần đây, kết hôn với bản thân trở nên thịnh hành. Đặc biệt khi những người độc thân dần cạn kiệt hy vọng vì sự tương tác trực tiếp giảm dần và thay vào đó là các cuộc gặp gỡ qua cuộc gọi video. Điều đó khiến họ có nhiều tháng tự khám phá bản thân và nhận ra tình yêu với chính mình.
Trước đây, tự yêu chính mình được xem như một khái niệm buông thả bản thân hoặc là hành động hời hợt. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến một số người thay đổi suy nghĩ và nhận ra bản thân mới là bạn đồng hành tốt nhất. Bên cạnh đó, các mối quan hệ lành mạnh đòi hỏi họ phải thoải mái với chính mình trước.
Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN, những người phụ nữ kết hôn với bản thân miêu tả xu hướng này như một biểu hiện tượng trưng của tình yêu bản thân và sự khẳng định về mối quan hệ sâu sắc, có ý nghĩa với bản thân. Những người này cho biết điều đó không liên quan gì đến việc từ bỏ quan hệ lãng mạn trong tương lai với vợ/chồng, điều mà nhiều người cho là một quan niệm sai lầm phổ biến.
Ở nhiều quốc gia việc kết hôn với bản thân không ràng buộc về mặt pháp lý và không được luật pháp công nhận. Một chuyên gia cho biết những người cam kết yêu thương bản thân sau khi nỗ lực chữa lành nội tâm sẽ mong muốn đạt được điều gì đó.
Thiên Anh