Trở lại trường sau kỳ nghỉ “Cô-Vy”, học trò đã có muôn vàn chuyện để kể

Google News

Trở lại trường sau khi kết thúc cách ly xã hội, kỳ nghỉ “Tết Cô-Vy” của các “Miss Chăm học” đã nhanh chóng được lấp đầy bởi những câu chuyện học đường thú vị.

Buổi kiểm tra sức khỏe mini mỗi ngày đến trường
Ở thời điểm hiện tại, một số địa phương ít nguy cơ lây nhiễm COVID-19 đã cho phép học sinh trở lại trường. Biệt danh “Miss Chăm học” lại được dịp “tái xuất” mỗi lần có tỉnh thành công bố lịch đi học. Tuy nhiên bạn chẳng cần lo lắng cho hội đi học khi chưa hết dịch, vì các bạn ấy đã được bảo vệ bằng những biện pháp phòng chống COVID-19 như đeo khẩu trang trong lớp, đo nhiệt độ hàng ngày, sử dụng xà phòng rửa tay thường xuyên…
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke
 Các bạn học sinh đuọc đo nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào trường. (Ảnh: Trường THPT Thái Thanh Hòa)
Hoạt động ngoại khóa bị hạn chế, giờ ra chơi hầu như teen chỉ ở yên trong lớp. Để giữ khoảng cách giữa học sinh, các trường còn thực hiện chia lớp nhằm đảm bảo khoảng 20 - 25 bạn trong một lớp.
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-2
 Bức ảnh minh họa về "khoảng cách 2 mét" được sử dụng nhiều nhất trong những ngày gần đây.
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-3
 Còn đây là "khoảng cách 2 mét" phiên bản... diễn sâu. (Ảnh: Tú Quyên)
Chính vì vậy nên không ít teen cảm thấy buồn khi cả tập thể không được học cùng nhau. FB Hoài Linh (THCS Tân Lợi, Cà Mau) bình luận: “Hôm nay đi học, mỗi người một chỗ, những bạn mình hay chơi cùng thì học buổi chiều hết rồi, chỉ còn riêng mình học buổi sáng. Trong giờ học yên tĩnh đến mức nghe thấy tiếng thở của nhau, một câu nói là từ đầu bàn đến cuối bàn đều biết nên đành ngậm ngùi không dám nói chuyện”.
Sau lo lắng dịch bệnh là nỗi sợ… nắng nóng
Thời gian nghỉ học dài dẫn đến ngày kết thúc năm học cũng rơi vào giữa Hè thay vì đầu Hè như mọi năm. Các bạn học sinh đã kịp dự báo trước những ngày cuối năm học sẽ là “mình cùng nhau đóng băng” trước… nóng 40 độ. Nhiều bức ảnh chống nóng các năm trước cũng được đăng lại để mọi người chuẩn bị tinh thần “sốc” nhiệt.
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-4
 Liệu năm nay, teen 2K2 có cùng nhau "tan chảy"?
Bên cạnh “thần” xoài, “thần” thìa giúp thi cử thuận lợi, năm nay, “thần” quạt nan, quạt máy, điều hòa cũng được gọi tên. Những bức ảnh có thể nhìn thấy nhiệt độ khiến hội teen vừa tránh được nỗi lo “bao giờ đến trường” lại uể oải trước những ngày đổ mồ hôi sắp tới.
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-5
 Bức ảnh khoe "thần" điều hòa của cậu bạn này nhanh chóng nhận được hơn 20K lượt tương tác. (Ảnh: Vu Tien Manhh)
Từ nay, bạn sẽ “chung đường” với bài kiểm tra
Nhờ có các lớp học trực tuyến nên lượng kiến thức phải học bù cũng giảm bớt rất nhiều, nhưng những bài kiểm tra thì vẫn phải đợi đến ngày học sinh đi học trở lại. Năm học dự kiến kết thúc trước ngày 15/7 nên học sinh phải nhanh chóng ôn tập, hoàn thiện đầu điểm. Trên mạng xã hội, hội teen còn rủ nhau khoe... thời khóa biểu, đặc biệt là các bạn cuối cấp đang trong giai đoạn chạy nước rút.
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-6
 Thời khóa biểu thưa dày khác nhau, nhưng độ khó thì trường nào cũng có. (Ảnh: Ưỡng Thỵ Lon, Phạm Hà)
Tro lai truong sau ky nghi “Co-Vy”, hoc tro da co muon van chuyen de ke-Hinh-7
 Thời khóa biểu với các môn chính luôn đi kèm nhau của một bạn phải chia lớp để đảm bảo khoảng cách 2 mét. (Ảnh: Phạm Minh Châu)
Chờ đợi chúng mình sau kỳ nghỉ Tết khổng lồ là tập đề cương, bài kiểm tra và các tiết học bù, vậy nên bạn nào vẫn còn tiếc nuối những ngày nghỉ thì hãy nhanh làm quen với nhịp sinh hoạt khi đi học nha!
Theo Ph. Thảo/ Hoa học trò