Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Bóng đã không lăn trong tình huống đá phạt gián tiếp của Jordan trước khi bay vào lưới của Văn Lâm, đây là bàn thắng không hợp lệ và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua oan uổng.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 được khai thông thế bế tắc bằng bàn thắng ở phút 38' sau tình huống đá phạt gián tiếp của đội bóng đến từ Tây Á.
Tuy nhiên, sau khi xem đi, xem lại tình huống này, nhiều chuyên gia đã cho biết, trọng tại Alireza Faghani đã sai khi công nhận bàn thắng này của đội tuyển Jordan.
Cụ thể, phút 38, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có tình huống cao chân khi tranh bóng với cầu thủ Jordan trong vòng cấm. Trọng tài Alireza Faghani cho Jordan được hưởng một quả đá phạt gián tiếp. Lão tướng Baha Rahman sút bóng vào góc cao tung lưới đội tuyển Việt Nam để mở tỷ số cho Jordan. Tuy nhiên, đây là một tình huống ghi bàn sai luật của Jordan.
Trong tai da sai luat khi cong nhan ban thang cua Jordan vao luoi Viet Nam?
 
Nếu xem kĩ băng ghi hình tình huống sút phạt gián tiếp này, trái bóng hoàn toàn chưa có chuyển động lăn trước khi rời chân của cầu thủ phối hợp sút phạt với Baha Rahman.
Theo luật bóng đá, trong những huống đá phạt gián tiếp, bóng phải di chuyển trước khi cầu thủ chính thức sút phạt tiếp xúc vào trái bóng. Như vậy, trọng tài Alireza Faghani đã sai khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, bằng nỗ lực của bản thân, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa do công của Công Phượng ở phút 57' và sau đó chiến thắng trên chấm 11m với tỷ số 4-2 chung cuộc để ghi tên mình vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.
Thiên Anh