Trụ cột thứ 3 đội tuyển Việt Nam nhiễm COVID-19

Google News

Sau Hoàng Đức và Văn Toàn, kết quả kiểm tra RT-PCR đã phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 thứ đội tuyển Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, đến lúc này HLV Park Hang Seo đang phải đau đầu với tình hình lực lượng khi các trụ cột liên tục bị nhiễm COVID-19.

Trước đó, Văn Toàn và Hoàng Đức là hai cầu thủ được xác định đã dương tính với COVID-19 và sẽ lên tập trung muộn. Mới đây, Nguyễn Tiến Linh đã trở thành cầu thủ thứ 3 của đội tuyển Việt Nam bị nhiễm bệnh. Theo đó, khi bay ra Hà Nội để chuẩn bị hội quân cùng các đồng đội, cầu thủ sinh năm 1997 đã thực hiện test nhanh và cho ra kết quả dương tính.

Đến sáng nay, kết quả kiểm tra RT-PCR đã xác nhận chân sút của CLB B.Bình Dương nhiễm COVID-19. Ngay lập tức chân sút quê Hải Dương đã báo đến VFF và HLV Park Hang Seo.

Tru cot thu 3 doi tuyen Viet Nam nhiem COVID-19

Tiến Linh bị nhiễm COVID-19 trong quãng thời gian "xả trại" của ĐT Việt Nam.

Nếu Hoàng Đức bị sáng ngày 6/1 và đến ngày 11/1 đã có kết quả âm tính lần đầu tiên với COVID-19 thì trường hợp của Văn Toàn vẫn chưa âm tính. Riêng với Tiến Linh, gần như chắc chắn anh sẽ không thể cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sang Australia.

Cũng như Văn Toàn, Tiến Linh đã được yêu cầu cách ly tại nhà, bắt buộc tuân thủ các quy định an toàn giống tất cả các trường hợp khác. Đến lúc này sức khỏe của Tiến Linh lẫn Văn Toàn, Hoàng Đức đều ổn định.

Riêng Hoàng Đức dù đã có kết quả âm tính nhưng theo quy định chung, anh sẽ phải chờ đến lần kiểm tra cuối ngày 16/1, nếu tiếp tục âm tính sẽ được phép lên góp mặt ở ĐT Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2022 tại Tây Ban Nha cũng đã phát hiện những ca dương tính với COVID-19 khiến cho kế hoạch của thầy trò HLV Mai Đức Chung bị đảo lộn.

Theo Cao Oanh/ Dân Việt