Trung vệ đội tuyển Việt Nam cẩn thận với trọng tài bắt chính VL World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Trọng tài bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trong quá khứ từng không ít lần khiến HLV Park Hang-seo phải cáu ra mặt bởi những phán quyết.

Vấn đề trọng tài đã từ lâu được NHM quan tâm trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Điều này đến bởi lý do không ít lần các đội tuyển Việt Nam bị vị vua áo đen xử ép trong những lần đối đầu trong khu vực.
Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố vị trọng tài bắt chính của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là ông Alkhudhayr Turki Mohammed, người Ả Rập Xê Út. Hỗ trợ cho ông Alkhudhayr Turki Mohammed là các trợ lý Al Maki, Khalaf Zaid, Hussain. Giám sát trọng tài là ông Abdul Malik, người Singapore.
Trung ve doi tuyen Viet Nam can than voi trong tai bat chinh VL World Cup
 
Nếu còn nhớ tại vòng bảng AFF Cup 2018, chính ông Mohammed là người bắt chính trận đấu giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên SVĐ QG Mỹ Đình. Trong cả trận, HLV Park Hang-seo nổi điên với những quyết định của nhà cầm quân người Ả Rập Xê Út.
Cầu thủ Việt Nam liên tục bị đối thủ là Malaysia chơi xấu, thế nhưng không có những tấm thẻ xác đáng được đưa ra. Tình huống cầu thủ Malaysia chơi cùi chỏ với Công Phượng nhưng không rút thẻ đỏ hay từ chối 1 quả phạt đền rõ ràng là 2 ví dụ điển hình.
Trước đó ở VCK U23 châu Á cũng chính ông Mohammed là người bắt chính trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Ở trận đó, Việt Nam bị thổi phạt đền không rõ ràng và bị thua ngược 1-2 dù Quang Hải mở tỷ số trước.
Theo thống kê, ông Mohammed đã rút tới 250 thẻ vàng, 16 thẻ đỏ và 36 lần thổi phạt đền trong sự nghiệp. Sau khi thông tin vị trọng tài người Ả Rập Xê Út bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, NHM bóng đá nước nhà tỏ ra lo lắng khi ông Mohammed hường xuyên có những quyết định bất lợi cho Việt Nam trong quá khứ.
Thêm nữa, Indonesia cũng là đội bóng chơi thiên về sức mạnh, không ngại va chạm mà thậm chí còn có những pha vào bóng ác ý. Điều này khiến NHM càng lo hơn cho các học trò HLV Park Hang-seo.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào hồi 18h30 ngày 15/10 tại SVĐ TP Bali. Nếu có trận thắng trước đội bóng xứ Vạn đảo, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 7 điểm sau 7 lượt đấu và dễ dàng hơn trên hành trình bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thiên Anh