Từ kẻ nghiện rượu, thuốc lá, cô gái lột xác, thành võ sĩ nổi tiếng

Google News

Từng đắm chìm trong rượu chè, thuốc lá, tiệc tùng, Shannon Courtenay giờ đây là võ sĩ quyền anh nổi tiếng với chiến tích bất bại.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng

Shannon Courtenay (26 tuổi) từng là nhân viên quán rượu. Khi đó, cô chìm đắm trong rượu chè và những cuộc vui thâu đêm suốt sáng ở các quán bar, vũ trường. Tuy nhiên, 5 năm sau, thể thao đã khiến cuộc đời Courtenay hoàn toàn thay đổi. Giờ đây, cô là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, nổi tiếng, thượng đài tổng cộng 5 trận và đều giành chiến thắng thuyết phục.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-2

Nhớ về khoảng thời gian trước đây, Courtenay thừa nhận cô là kẻ nghiện rượu và từng hút hơn 40 điếu thuốc mỗi ngày. Chính lối sống thiếu lành mạnh khiến Courtenay bị béo phì, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ngày một tàn tạ. "5 năm trước, nếu bạn nói với ai đó rằng tôi sẽ bước lên sàn đấu và trở thành võ sĩ quyền anh thì họ chắc chắn sẽ cười nhạo bạn, nói đó là điều điên rồ. Nhưng nó thật sự xảy ra, đó là sự thay đổi kỳ diệu và quyền anh đã cứu cuộc đời của tôi", Courtenay nói.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-3

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-4

Sau những cuộc nhậu thâu đêm, Courtenay có thể cảm nhận rõ sức khỏe, cơ thể của mình yếu đi mỗi ngày. "Một buổi sáng, tôi tỉnh dậy và cảm thấy cả người mệt mỏi rã rời. Tôi soi gương và thấy mình thật tệ, tôi muốn giảm cân. Việc đầu tiên tôi làm là ném gói thuốc lá vào thùng rác, rồi đi đến phòng tập thể dục và ghi tên học quyền anh", nữ võ sĩ kể. Sau đó, mỗi ngày, Courtenay đều thức dậy vào lúc 5h, chạy bộ và bắt đầu cai thuốc lá, rượu.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-5

Courtenay gia nhập làng thể thao chuyên nghiệp khá trễ nhưng nhanh chóng đạt nhiều thành tích đáng nể. Năm 2015, cô tham gia CLB đấm bốc nghiệp dư Finchley ở London. 3 năm sau trận đấu đầu tiên, cô đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Matchroom Boxing. Nữ võ sĩ 26 tuổi gần đây gây chú ý với thành tích 5 trận liên tiếp bất bại. "Tôi và quyền anh đã tìm thấy nhau ở thời điểm hoàn hảo nhất", Courtenay nói với BBC.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-6

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-7

Courtenay luôn tươi cười và vui vẻ khi bước lên sàn đấu, song những cú ra đòn của cô vẫn phải khiến đối thủ dè chừng, e sợ. Chính vì vậy, cô được người hâm mộ ưu ái với biệt danh "sát thủ có gương mặt trẻ thơ".

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-8

Theo kế hoạch, Courtenay sẽ có trận đấu ở Doncaster vào ngày 24/4. Tuy nhiên, trận đấu này đã bị hủy do dịch Covid-19. Nữ võ sĩ hiện tự tập luyện tại nhà để chuẩn bị trở lại sàn đấu ngay khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Tu ke nghien ruou, thuoc la, co gai lot xac, thanh vo si noi tieng-Hinh-9

Chia sẻ về những dự tính tương lai, Courtenay nói cô muốn trở thành nhà vô địch thế giới ở hai hạng cân khác nhau và sẽ thi đấu quyền anh cho đến năm 32 hoặc 33 tuổi, sau đó mới kết hôn, sinh con. "Nếu bạn là một võ sĩ nam, con cái, gia đình không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp. Nhưng với phụ nữ, đó là một khó khăn. Tôi nghĩ mình chỉ sẵn sàng lập gia đình sau khi nghỉ hưu", võ sĩ 26 tuổi nói.

Theo Zing