Tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam được thử công nghệ World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được sử dụng kể từ vòng đấu tứ kết Asian Cup 2019.

Kể từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, AFC sẽ áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu, đầu tiên là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản.
Sau những thành công bước đầu ở một số giải đấu vừa qua, đặc biệt là World Cup 2018, công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR đã nhận được một số phản hồi tích cực. Để có được công nghệ này, AFC đã nhận được sự hỗ trợ của FIFA và ủy ban trọng tài thế giới.
Tu ket Asian Cup 2019, doi tuyen Viet Nam duoc thu cong nghe World Cup
 
Trả lời báo chí về việc áp dụng công nghệ VAR vào Asian Cup 2019, chủ tịch AFC ông Al-Khalifa đã chia sẻ rằng: "Mọi người đã thấy được những lợi ích từ VAR tại vòng chung kết World Cup 2018 tổ chức ở Nga. AFC sẽ đưa công nghệ này vào Asian Cup để giúp các trận đấu trở nên công bằng hơn".
Bên cạnh đó, trưởng ban trọng tài của AFC Shamsul Maidin cũng rất đề cao tác dụng của công nghệ này rằng tất cả các trọng tài làm nhiệm vụ tại Asian Cup 2019 đều đã sẵn sàng sử dụng VAR ở mỗi trận đấu.
Mục đích chính đó là đảm bảo công nghệ VAR hoạt động trơn tru và cố gắng đạt hiệu quả cao nhất và ít sự can thiệp nhất có thể.
Với những màn trình diễn tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam đã chính thức vượt qua Jordan để góp mặt tại tứ kết VCK Asian Cup 2019. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có lần đầu tiên được trải nghiệm công nghệ VAR, một trong những công nghệ được áp dụng vào bóng đá tiên tiến nhất thế giới.
Thiên Anh