Tuyển nữ Việt Nam thông báo tin không vui tại SEA Games 32

Google News

HLV Mai Đức Chung quyết định loại trung vệ Chương Thị Kiều trong danh sách 20 tuyển thủ nữ Việt Nam dự SEA Games 32, để đảm bảo thể trạng cho cầu thủ quan trọng này.

Chương Thị Kiều là trung vệ số 1 ĐT nữ Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, do chưa hồi phục 100% sau ca phẫu thuật dây chằng, cầu thủ này phải tạm biệt các đồng đội ở SEA Games 32.
Quyết định được HLV Mai Đức Chung đưa ra vào chiều 2/5. Theo đó, ông không muốn mạo hiểm sử dụng Chương Thị Kiều bởi trước mắt ĐT nữ Việt Nam vẫn còn World Cup nữ 2023 hay vòng loại Olympic 2024 và ASIAD.
Tuyen nu Viet Nam thong bao tin khong vui tai SEA Games 32
"Chương Thị Kiều đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, tôi chưa sử dụng Kiều ở giải này vì không muốn mạo hiểm với tương lai của cô ấy", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
Ngoài ra, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng khẳng định đã có phương án thay thế Kiều ở SEA Games năm nay.
Nhằm hạn chế tối đa chấn thương và tăng cường hiệu quả việc phục hồi, trong thời gian thi đấu tại Campuchia, đội tuyển nữ Việt Nam có sự tham gia của 1 bác sĩ chuyên môn phục hồi chức năng đến từ bệnh viện VINMEC. Chương Thị Kiều cũng sẽ tiếp tục ở lại Campuchia để tập luyện dưới sự điều phối của bác sĩ và ban huấn luyện.
Hiện tại, Chương Thị Kiều đã dần trở lại với nhịp độ tập luyện của đội. “Kế hoạch của Kiều tại đợt tập huấn lần này là cùng luyện tập với mọi người để lấy tinh thần tốt nhất hướng đến SEA Games 32. Mình đang phục hồi tốt. Khi vào sân các bạn cùng hỗ trợ để tránh va chạm. Ngoài ra, BHL và đồng đội thường xuyên động viên tôi. Nhiều khi thấy tôi tập hăng quá, HLV Mai Đức Chung cũng nhắc tập từ từ để giữ trạng thái chân tốt nhất”. Cô chia sẻ trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển nữ Malaysia vào chiều ngày 3/5 vào lúc 16 giờ.
Thiên Anh