U22 Việt Nam thắng U22 TQ: Thầy Park cao tay

Google News

(Kiến Thức) - U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc trong trận giao hữu với tỷ số 2-0. Từ cách thể hiện, nhiều NHM phải thừa nhận HLV Park Hang-seo quá cao tay.

Tối 8/9, U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc trong trận giao hữu bằng cú đúp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Chứng kiến trận đấu này, nhiều người phải thừa nhận rằng đây là trận đấu không hề dễ dàng của U22 Việt Nam khi đội bạn không phải dạng dễ bắt nạt.
Dù chỉ mang tính chất cho trận giao hữu nhưng chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc giúp NHM nhận ra được nhiều điều và quan trọng hơn là bước chạy đà cực tốt để chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 và xa hơn là VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
U22 Viet Nam thang U22 TQ: Thay Park cao tay
 
"Thầy Park cao tay"
Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam có trận hòa ở vòng loại World Cup 2022 trước Thái Lan, HLV Park Hang-seo cùng ê kíp di chuyển ngay sang Trung Quốc để dẫn dắt U22 Việt Nam. Chỉ có ít thời gian nhưng tinh thần "biết người, biết ta" của "thầy Park" đã mang đến thành công cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.
Nhìn toàn bộ trận đấu, U22 Việt Nam làm tốt nhiệm vụ chống lại lối chơi thiên về thể lực và bóng dài của Trung Quốc. Những đường lên bóng tốc độ, kỹ thuật và những tình huống đánh trực diện về phía đối thủ đều bị các cầu thủ U22 Việt Nam vô hiệu hóa.
Trong một ngày mà các vị trí từ đá chính cho tới khi được thay vào sân của U22 Việt Nam đều chơi tốt, U22 Trung Quốc lóng ngóng trong thế trận mà HLV Park Hang-seo bày ra. Thực tế, khi chứng kiến đội nhà bị thua liên tiếp 2 bàn, HLV Hiddink người từng cùng HLV Park Hang-seo mang đến thành công cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 dường như không còn phương án nào để tung vào sân, mong muốn tạo đột biến và xoay chuyển thế trận.
"Thầy Park tìm ra nhân tố X"
Trong mỗi trận đấu của các đội tuyển bóng đá Việt Nam mà HLV Park Hang-seo nắm quân, NHM tỏ ra tò mà về nhân tố X hay còn gọi là con át chủ bài để xoay chuyển trận đấu của HLV người Hàn Quốc.
Ở trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, HLV Park thể hiện cách dùng nhân tố X hợp lý của mình đến lạ thường. Người được mang "bí danh" này không ai khác ngoài cái tên Ngô Hồng Phước.
Mang áo số 10, cầu thủ của An Giang có những giây thi đấu ấn tượng kể khi được tung vào sân. Hồng Phước ạo ra ít nhất 2 tình huống dứt điểm ấn tượng, uy hiếp khung thành của U22 Trung Quốc. Trong đó đáng chú ý nhất là pha bắt bóng sống nhưng tiếc rằng thủ thành đối phương cố gắng bay người cản phá pha dứt điểm đẹp mắt.
"Thầy Park có lối chơi tạo nên niềm tin"
Nhìn vào màn thể hiện của U22 Việt Nam, NHM có thể phần nào yên tâm hướng tới những mục tiêu quan trọng trước mắt là SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. U22 Việt Nam vẫn còn thiếu một vài cầu thủ quan trọng như Văn Hậu hay Quang Hải, thế nhưng toàn đội đã thể hiện lối chơi sắc nét. Không mất quá nhiều sức dựa vào sự khoa học trong cách vận hành chiến thuật, các vị trí đều cho thấy những nét tích cực, đặc biệt là những pha bóng tấn công đầy bài miếng.
Lối đá tấn công tốc độ cũng là nét chấm phá đáng được nhắc đến, mà trong đó Tiến Linh cho thấy bản năng săn bàn đáng nể của mình. Với sự trở lại của những cầu thủ trụ cột trên ĐTQG cùng 2 nhân tố trên 22 tuổi, HLV Park Hang-seo có thể yên tâm hướng tới SEA Games 30 diễn ra cuối tháng 11 năm nay.
Thiên Anh