U23 Lào "đánh rơi" chiến thắng đầu tay tại SEA Games 31 đầy đáng tiếc

Google News

Có thế trận tốt hơn trong phần lớn thời gian nhưng U23 Lào lại đánh rơi chiến thắng đầu tay tại SEA Games 31 trước U23 Singapore trong phút bù giờ.

U23 Lào và U23 Singapore là cặp đấu mở màn bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ trẻ đến từ Lào bị đánh giá yếu hơn nhưng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả tại sân Thiên Trường, U23 Lào tự tin đẩy cao đội hình chơi pressing và tạo ra sức ép đáng kể về phía khung thành U23 Singapore.
Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân áo xanh vỡ òa cảm xúc khi cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5m của số 20 Ekkamai đưa bóng găm vào góc cao khung thành U23 Singapore ở phút 14.
U23 Lao
Sau khi mở tỷ số, U23 Lào trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Thầy trò HLV Michael Weiss giữ cự ly đội hình khá tốt và không để đối thủ có nhiều cơ hội uy hiếp hung thành.
Trong khi đó, U23 Singapore lại thể hiện sự yếu đuổi của mình khi họ không thể cầm nổi bóng và gần như chưa đưa ra được một tình huống nguy hiểm cụ thể nào.
Sang đầu hiệp 2, U23 tiếp tục tăng tốc và khiến hàng phòng ngự Singapore chao đảo. Sau nỗ lực dứt điểm không thành công của Bounphachan và Ekkamai, Chony nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh bằng pha ra chân quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 50.
Có 2 bàn làm vốn, U23 Lào không ngần ngại dâng lên tấn công buộc U23 Singapore phải phòng ngự trong thế bị động. Nếu như những tiền đạo của Lào sắc hơn trong khâu dứt điểm thì tỷ số trận đấu tình đến phút 70 không chỉ dừng lại ở 2-0. Gần cuối trận đấu, U23 Singapore bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 khi thời gian trận đấu bước vào phút 88.
Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay các cầu thủ Lào nhưng đến phút 90+5, U23 Singapore bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa trước khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.
U23 Lao
Trận đấu kết thúc U23 Lào hòa U23 Singapore với tỷ số 2-2. Với kết quả trên U23 Lào và U23 Singapore chia nhau 1 điểm trước khi trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Malaysia diễn ra.
Thiên Anh