U23 Việt Nam bất ngờ có “cứu tinh” để bước chân vào vòng tứ kết

Google News

(Kiến Thức) - Đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam bất ngờ có "cứu tinh" mang tên U23 Hàn Quốc.

Sau 2 trận hòa liên tiếp tại VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam lâm vào viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng nếu không thắng được U23 CHDCND Triều Tiên và U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có tỷ số.
Cục diện bảng D nơi có sự hiện diện của đội tuyển U23 Việt Nam như sau. UAE và Jordan đang cùng có 4 điểm trong khi Việt Nam mới có 2 điểm, còn U23 CHDCND Triều Tiên chắc bị loại bởi 2 trận thua liên tiếp.
Trong trường hợp thầy trò ông Park thắng CHDCND Triều Tiên, cộng thêm việc cặp UAE – Jordan có phân thắng bại, Việt Nam sẽ đi tiếp. Nếu cặp UAE – Jordan hòa nhau 0-0, Việt Nam phải thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn để vào tứ kết.
U23 Viet Nam bat ngo co
 
Tuy nhiên, do điều lệ giải ưu tiên tính điểm đối đầu, hệ số bàn thắng đối đầu và bàn thắng đối đầu với các đội cùng điểm nên nếu UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng. Đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn bị loại. Bởi vậy, người hâm mộ lo ngại hai đội bóng Tây Á sẽ bắt tay sau lưng để loại thầy trò ông Park.
Thế nhưng, nếu toan tính đường xa, cả UAE lẫn Jordan đều muốn có ngôi đầu bảng D. UAE chỉ cần hòa trở lên là giữ vững ngôi đầu trong khi Jordan buộc phải thắng. Đứng đầu bảng D đồng nghĩa với việc sẽ tránh được Hàn Quốc đội vừa khiến ĐKVĐ Uzbekistan trở thành bại tướng ở tứ kết.
Sau khi Nhật Bản bị loại, Hàn Quốc được coi là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Đội bóng xứ kim chi đang có 6 điểm, hơn Uzbekistan 2 điểm. Hai đội sẽ đối đầu nhau vào tối nay và không nhiều người tin nhà ĐKVĐ có thể đánh bại Hàn Quốc. Xét mọi mặt, rõ ràng việc chạm trán Uzbekistan dễ chịu hơn rất nhiều so với phải phân cao thấp cùng Hàn Quốc. Vì lẽ đó, cặp đấu giữa UAE và Jordan nhiều khả năng không tồn tại sự nhân nhượng.

Clip U23 Việt Nam Vs U23 Triều Tiên: Mục tiêu 3 điểm - Nguồn: Youtube


Thiên Anh