U23 Việt Nam chạy đà cho SEA Games 31: Khi thầy Park bế tắc

Google News

Ai thay thế HLV Park Hang Seo cầm quân ở U23 Việt Nam dự Dubai Cup hiện là vấn đề nóng hổi được nhiều người quan tâm.

1. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại với công việc cùng tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022 lẫn SEA Games 31 trên sân nhà.

Dù trước đó công việc của HLV Park Hang Seo đã được chốt lại khi ông thầy người Hàn Quốc được toàn tâm toàn ý cùng tuyển Việt Nam và không phải dẫn dắt U23 Việt Nam, nhưng đó là câu chuyện sau SEA Games 31.

Vậy nên, quãng thời gian tập trung từ giữa tháng 3 tới đến khi kết thúc SEA Games trên sân nhà diễn ra vào tháng 5, công việc của thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn rất bộn bề.

2. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2022, tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cùng lúc hội quân tại Hà Nội chuẩn bị cho các mục tiêu của mình trong thời gian tới.

U23 Viet Nam chay da cho SEA Games 31: Khi thay Park be tac

HLV Park Hang Seo đang rất rối...

Cụ thể, tuyển Việt Nam đá 2 trận còn lại trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 với Oman (sân nhà), Nhật Bản (sân khách) vào các ngày 24 và 29/3.

Cùng thời điểm này, U23 Việt Nam dự một giải đấu giao hữu quốc tế chất lượng tại UAE, thế nên HLV Park Hang Seo chắc chắn không thể dẫn dắt đội bóng này mà phải chuyển cho một người khác tạm quyền.

Điều này là đáng tiếc, bởi thời điểm này rất quan trọng đối với U23 Việt Nam trong quá trình hoàn thiện đội hình hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

3. Không thể dẫn dắt trực tiếp U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo buộc phải tìm một người thay thế đủ tin cậy, cũng như quen thuộc với ông thầy người Hàn nhằm đảm bảo kế hoạch đi đúng lộ trình.

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc phải đặt tiêu chí tin cậy và quen thuộc là bởi nếu giao cho một người mới hoàn toàn tạm quyền tại U23 Việt Nam, kế hoạch xây dựng về chuyên môn sẽ không đúng với mong muốn vì mỗi HLV có cá tính, triết lý riêng.

U23 Viet Nam chay da cho SEA Games 31: Khi thay Park be tac-Hinh-2

khi chưa chốt được người tạm quyền ở U23 Việt Nam

Vậy nên, HLV Park Hang Seo không thể chọn người đồng nghiệp Đinh Thế Nam như mong muốn từ người hâm mộ, trong khi cái tên được tiến cử là Gong Oh Kyun chưa hoàn tất thủ tục, hoặc nếu kịp lại vướng tiêu chí “mới” và cần thời gian làm quen.

Cái tên đang được coi khả dĩ nhất dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải đấu tổ chức tại UAE là trợ lý Lee Young Jin. Nhưng thực tế rất khó cho HLV Park Hang Seo, vì thầy Park chắc chắn không muốn xa người đồng hương tin cẩn này trong 2 trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Mọi chuyện đang rất kẹt đối với ông thầy người Hàn Quốc, bởi những trợ lý còn lại đến từ Việt Nam từ trước đến nay luôn chỉ “phủ sóng” mờ mờ dưới thời HLV Park Hang Seo nên không dễ được tin tưởng.

Cần nhắc lại rằng, giải đấu ở UAE vào trung tuần đến cuối tháng 3 tới thực sự quan trọng đối với U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo. Và nếu không tìm người thay thế xứng đáng có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc phải cân tính thật đau đầu mới không bỏ phí cơ hội vàng, rèn quân cho mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Theo M.A/Vietnamnet