U23 Việt Nam gặp khó về chuyện ăn uống tại Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Do không ăn được các món đạo Hồi nên U23 Việt Nam buộc phải ăn thêm ruốc và cá khô mang từ Việt Nam sang.

Buổi tập của U23 Việt Nam tại Malaysia:

Do bị nước chủ nhà Malaysia sắp xếp ở khách sạn Blue Wave là khách sạn chuyên nấu các món ăn theo phong cách Hồi giáo không hợp khẩu vị nên U23 Việt Nam buộc phải ăn ruốc và cá khô mang từ Việt Nam sang trong lần tham dự vòng loại U23 châu Á ở Malaysia lần này.
Hàng ngày, các cầu thủ của U23 Việt Nam được bố trí ăn 3 bữa buffet tại khách sạn 4 sao Blue Wave. Nhưng vì nằm trong khu vực toàn người đạo Hồi nên đồ ăn ở khách sạn này phổ biến là cà ri nên không hợp khẩu vị với các cầu thủ Việt Nam.
U23 Viet Nam gap kho ve chuyen an uong tai Malaysia
 Công Phượng và các đồng đội rất khó khăn để chọn món ăn tại khách sạn Blue Wave. Ảnh: Zing.
Dù khách sạn Blue Wave của Malaysia phục vụ rất nhiều món nhưng đa phần đĩa cơm của các cầu thủ vẫn trắng tinh vì không thể tìm được thức ăn phù hợp với mình. Đội trưởng Quế Ngọc Hải nói về nỗi khổ ăn uống: “Đồ ăn ở khách sạn có đến hàng trăm món, nhưng tôi và các đồng đội chỉ có thể chọn 2-3 món có thể ăn được. Rất may là trước khi đi, BHL đã lường trước được khó khăn này nên đã chuẩn bị ruốc thịt, lạc rang và cá khô rim mắm cho toàn đội. Ngoài ra, BHL cũng ra ngoài mua thêm đồ ăn để bổ sung dinh dưỡng cho các cầu thủ”.
U23 Viet Nam gap kho ve chuyen an uong tai Malaysia-Hinh-2
 Lường trước được khó khăn, BHL đã trang bị cho các cầu thủ thêm ruốc thịt, lạc rang và cá khô rim mắm. Ảnh: Zing.

Do thức ăn không hợp với khẩu vị nên nhiều cầu thủ Việt Nam đã chọn nhiều các món rau để ăn cùng với cơm. Món duy nhất mà các cầu thủ có thể tạm “nuốt” đó là thịt gà dù nó cũng được chế biến rất khác so với ở Việt Nam nhưng trong tất cả các món thì nó dễ ăn nhất. 

Đây không phải là lần đầu tiên, các đội tuyển bóng đá của Việt Nam gặp khó về ẩm thực khi lưu trí tại khách sạn Blue Wave của Malaysia. Năm  2008, U22 Việt Nam do HLV Mai Đức Chung chỉ đạo cũng đã ở khách sạn Blue Wave và cũng gặp tình cảnh tương tự như U23 Việt Nam.
Thiên Anh