V-League 2021 chốt phương án, dồn sức cho đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, VPF đã chốt phương án ngày trở lại của V-League 2021, điều này giúp HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho những giải đấu lớn trước mắt.

V-League 2021 bao giờ trở lại thời gian qua là câu chuyện vô cùng nóng bỏng trên khắp các mặt báo. Cuối cùng, ngày các CLB được thi đấu tại giải bóng đá cao nhất của Việt Nam cũng đã được ấn định.
V-League 2021 chot phuong an, don suc cho doi tuyen Viet Nam
 V-League 2021 sẽ trở lại vào 2/2022.
Sau khi lấy ý kiến của 28 đội bóng chuyên nghiệp, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) trình kế hoạch tổ chức phần còn lại của mùa giải 2021 và được ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam (VFF) và được chấp thuận.
V-League dự kiến trở lại từ ngày 12/2/2022, bắt đầu bằng các trận đấu bù vòng 13. Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp của các CLB Việt Nam kết thúc vào ngày 18/3 với trận chung kết Cúp Quốc gia.
Có một chút điều chỉnh ở V-League và giải Hạng Nhất ở suất lên hạng và xuống hạng. V-League chỉ có một đội xuống hạng (đội áp chót không phải đá play-off), trong khi giải Hạng Nhất cũng chỉ có một suất lên hạng và một suất xuống hạng. Ngoài ra, thể thức và hình thức tổ chức 2 giải đấu này không có gì thay đổi so với điều lệ được thông báo từ đầu.
V-League 2021 chot phuong an, don suc cho doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
Việc V-League 2021 lùi lịch sang năm 2/2022, đội tuyển Việt Nam có nhiều thời gian tập trung cho những giải đấu lớn.
Việc VPF ấn định ngày trở lại của V-League vào tháng 2/2022 cũng tạo điều kiện để các đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu tại các giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại U23 châu Á.
Sau khi tập trung tại Hà Nội, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập vào chiều ngày 5/8 vừa qua. Trong số 31 tuyển thủ được triệu tập, 3 thành viên của CLB Viettel là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng và Bùi Tiến Dũng được lên tập trung muộn.
Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chỉ được theo dõi các học trò qua Internet bởi ông chưa hoàn thành cách ly khi vừa từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam.
Trợ lý Lee Young Jin thay HLV Park Hang Seo tập luyện với các cầu thủ Việt Nam và trao đổi cùng "người bạn lâu năm" để điều chỉnh giáo án sau mỗi buổi tập.
V-League 2021 chot phuong an, don suc cho doi tuyen Viet Nam-Hinh-3
Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện vào chiều ngày 5/8.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện với mật độ một buổi mỗi ngày. Định kỳ trong quá trình tập huấn, tất cả các thành viên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm RT-PCR, chỉ được tiếp xúc và giao tiếp với những người thực hiện nhiệm vụ liên quan đến hoạt động của đội tuyển được VFF cho phép.
Thiên Anh