V-League tạm nghỉ vì COVID-19, bao nhiêu CLB giảm lương cầu thủ?

Google News

(Kiến Thức) - Với ảnh hưởng từ dịch COVID-19, giải V-League tạm hoãn vô thời hạn, việc này khiến nhiều CLB phải thực hiện việc cắt giảm lương cầu thủ.

Dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp khiến nền bóng đá thế giới phải tạm nghỉ và V-League (giải bóng đá cao nhất của Việt Nam) cũng không ngoại lệ.
Việc V-League tạm hoãn vid COVID-19, các ông chủ của các CLB đã có những động thái nhằm đảm bảo nguồn tài chính duy trì hoạt động. Thậm chí sẵn sàng cho kịch bản phải hoãn vô thời hạn, đó là cắt giảm lương của các cầu thủ.
Theo những thông tin có được ở thời điểm hiện tại nhiều CLB tại V-League đã công bố mức cắt giảm lương của các cầu thủ của mình. CLB Nam Định cho biết họ giảm 25% lương tháng 4, sau đó tùy vào tình hình dịch sẽ tiếp tục tính toán.
V-League tam nghi vi COVID-19, bao nhieu CLB giam luong cau thu?
 Công Phượng và các đồng đội tại CLB TP HCM đồng thuận việc cắt giảm lương để chung tay cùng các ông bầu.
CLB TP HCM giảm 30% lương tháng 4 và giảm tiếp 40% lương tháng 5, 50% lương tháng 6 nếu LS V-League vẫn chưa thể trở lại.
CLB Thanh Hóa với kinh phí eo hẹp cho biết giảm 30% lương ngay từ tháng 3 và sẽ tiếp tục giảm 40% tháng 4, 50% tháng 5 nếu giải đấu chưa thể diễn ra.
Mới đây nhất, tham gia vào câu chuyện cắt giảm lương cầu thủ là CLB Sài Gòn khi ban huấn luyện và các cầu thủ tự nguyện giảm 20% lương để chia sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng trong giai đoạn nghỉ thi đấu.
V-League tam nghi vi COVID-19, bao nhieu CLB giam luong cau thu?-Hinh-2
CLB Sài Gòn là cái tên tiếp theo trong việc cắt giảm lương cầu thủ mùa COVID-19.
Tính đến thời điểm này LS V-League có ít nhất 4 đội bóng cắt giảm lương cầu thủ, HLV. Nhiều khả năng thời gian tới, khi giải đấu chưa thể trở lại, việc giảm lương trở nên cần thiết, đặc biệt với những đội bóng có không dư dả tài chính.
CLB Hà Nội, ĐKVĐ V-League 2019, ĐKVĐ Cúp QG đã cho biết: "Tới thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội vẫn đảm bảo đầy đủ các quyền lợi về chế độ lương, thưởng của tất cả thành viên đội bóng, đến tháng 9 mới tính tiếp".
V-League tam nghi vi COVID-19, bao nhieu CLB giam luong cau thu?-Hinh-3
Dù không bị cắt giảm lương nhưng các cầu thủ CLB Hà Nội đã tự nguyện đóng góp ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch COVID-19.
Chưa giảm lương, nhưng Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải cùng các cầu thủ Hà Nội đã đóng góp một ngày lương để ủng hộ quỹ phòng dịch COVID-19.
Thiên Anh