Văn Hậu sang Hà Lan gặt hái “hậu hĩnh” hơn Công Phượng?

Google News

(Kiến Thức) - Văn Hậu sang Hà Lan và ngay lập tức nhận được những lời nhận xét và kỳ vọng lớn đến từ chuyên gia bóng đá cũng như NHM Việt Nam.

Rạng sáng ngày 17/9, Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan để hội quân cùng với CLB Heerenveen. Chuyến sang Hà Lan này của Văn Hậu được NHM kỳ vọng sẽ thành công và mang lại tiếng vang cho bóng đá Việt trên trường quốc tế.
Đánh giá về việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan, HLV Lê Thụy Hải cho rằng, một cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu mang đến nhiều điều tích cực cho bóng đá nước nhà, dù trước đó đã có nhiều ra nước ngoài nhưng chẳng để lại được nhiều điều.
Theo ông Hải "lơ" cho hay, trường hợp của Đoàn Văn Hậu được ông đặt kỳ vọng nhiều nhất bởi cầu thủ này gần như đầy đủ các yếu tố cần thiết để chơi bóng tại châu Âu.
Van Hau sang Ha Lan gat hai “hau hinh” hon Cong Phuong?
 
Cụ thể, chia sẻ với Vietnamnet, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Tôi đã theo dõi Văn Hậu thi đấu từ các đội trẻ. Việt Nam không nhiều những cầu thủ chạy cánh tốt như thế. Việc Văn Hậu được CLB Heerenveen ký là một điều rất vui, mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp cho cầu thủ này.
Tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể cạnh tranh suất ra sân ở CLB Heerenveen. Hậu còn rất trẻ, có thể hình, kỹ thuật, tư duy chiến thuật rất tốt. Đặc biệt, với việc thi đấu thường xuyên ở CLB, và nhất là góp mặt ở gần như tất cả các đội tuyển trẻ, ĐTQG, Văn Hậu là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn nhiều cầu thủ Việt Nam khác”.
Trước Đoàn Văn Hậu, bóng đá Việt Nam từng có cầu thủ ra nước ngoài thi đấu như bộ 3 HAGL là Công Phượng, Tuấn anh, Xuân Trường nhưng đều không để lại ấn tượng. Kể cả ở hiện tại, Công Phương gặp nhiều khó khăn ở Bỉ, là tấm gương để các cầu thủ Việt Nam có cơ hội ra nước ngoài thi đấu.
Nhận xét về trường hợp của Công Phượng, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Giải VĐQG Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với giải Bỉ của Công Phượng, hay giải K-League, J-League... Tôi được biết phía Heerenveen đã theo dõi Văn Hậu từ lâu. Ở vị trí của Văn Hậu chỉ có sự cạnh tranh 1-2 cầu thủ, nên cơ hội ra sân là không nhỏ. Còn Công Phượng thì giờ phải tranh suất với trên dưới 10 cầu thủ, việc dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu là dễ hiểu.
Quan trọng hơn, như tôi nói ở trên, Văn Hậu còn rất trẻ, chưa thực sự bước vào độ tuổi chín, nên hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Đó là chưa kể Hậu đang được hỗ trợ rất tốt về mọi mặt, từ CLB Hà Nội và đội bóng Hà Lan”, ông Hải “lơ” chia sẻ.
Thiên Anh