Văn Lâm lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam, điều gì đang xảy ra?

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện thủ môn Đặng Văn Lâm có lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam trong danh sách thi đấu tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 những ngày qua trở nên nóng hổi khi NHM liên tục hỏi về thủ thành Việt kiều này.

Đội tuyển Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Cách đây chưa lâu, NHM đặt câu hỏi vì sao quá lâu rồi thủ môn Đặng Văn Lâm không có trên trong bản danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo?
Van Lam lo hen voi doi tuyen Viet Nam, dieu gi dang xay ra?
 "Văn Lâm được gọi lên tuyển không?" là câu hỏi mà nhiều NHM Việt Nam đặt ra lúc này.
Để giải thích cho vấn đề này, một quan chức VFF cho biết do đội tuyển Việt Nam tập trung sớm, bên cạnh đó do quy định của FIFA, Đặng Văn Lâm không được về nước, vì thế mà thủ thành này chỉ có thể hội quân trong đợt FIFA Days (thời điểm các CLB cho phép cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia).
Cụ thể, đại diện VFF cho hay: "Vào thời điểm thích hợp HLV Park Hang Seo sẽ có quyết định triệu tập Đặng Văn Lâm. Hiện tại, ngoài việc Cerezo Osaka không nhả sớm về nước, Văn Lâm sẽ gặp nhiều khó khăn về quy định cách ly nếu hội quân với đội tuyển Việt Nam".
Van Lam lo hen voi doi tuyen Viet Nam, dieu gi dang xay ra?-Hinh-2
Sự vững trãi của Văn Lâm khiến NHM yên tâm.
Nhìn vào thực tế, lịch thi đấu của CLB chủ quản của thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm đến ngày 28/8 mới kết thúc. Với thời gian trên Văn Lâm chỉ còn 4 ngày để tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Ả Rập Saudi tại vòng loại World Cup diễn ra vào ngày 2/9.
Thậm chí, nếu trừ cả thời gian di chuyển và cách ly (2 ngày), Đặng Văn Lâm sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận mở màn tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Thực tế, việc sử dụng Đặng Văn Lâm ở thời điểm này là một canh bạc với HLV Park Hang Seo. Tại Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm mới hai lần ra sân, một ở Cúp Hoàng đế, một ở AFC Champions League.
Như vậy, trong 8 tháng, Đặng Văn Lâm chủ yếu dự bị, hoặc không được đăng ký thi đấu. Hai thủ môn được HLV trưởng CLB Cerezo Osaka lựa chọn là Kim Jin Hyeon và Matsui Kenya.
Van Lam lo hen voi doi tuyen Viet Nam, dieu gi dang xay ra?-Hinh-3
Đặng Văn Lâm từng thể hiện rất tốt khi lên tuyển.
Trước đó, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang Seo vẫn điền tên Văn Lâm vào danh sách sang UAE. Tuy nhiên, do thủ môn này có liên quan tới một ca mắc COVID-19 ở Cerezo Osaka, nên bị gạch tên lên đội tuyển Việt Nam vào phút cuối.
Trong khi đó, ở những trận đấu diễn ra tại UAE, thủ môn Tấn Trường có màn trình diễn khá tốt. Thủ thành quê Đồng Tháp thậm chí còn tuyên bố, kể cả Đặng Văn Lâm có mặt ở đội tuyển thì cũng chưa chắc đã được ra sân.
Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng nếu Văn Lâm được bắt chính, khung gỗ của đội tuyển Việt Nam sẽ được bảo vệ tốt hơn. Ở những giải đấu lớn cùng đội tuyển, Đặng Văn Lâm đều phát huy được các điểm mạnh của mình.
Van Lam lo hen voi doi tuyen Viet Nam, dieu gi dang xay ra?-Hinh-4
Việc tìm người thay thế Đặng Văn Lâm từng khiến HLV Park Hang Seo vô cùng đau đầu.
Về nhân sự ở khung thành, HLV Park Hang Seo đang có ba thủ môn là Văn Hoàng, Tấn Trường và Văn Toản. Tuy nhiên, chỉ có Tấn Trường là cái tên cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm.
Một bối cảnh khá thi nhất cho Văn Lâm tại đội tuyển Việt Nam có thể là anh sẽ được HLV Park Hang Seo cho dự bị rận mở màn gặp Ả Rập Saudi, sau đó có thể trao cơ hội cho thủ thành Việt kiều trong trận tiếp Australia trên sân nhà, ngày 7/9.
Thiên Anh