Văn Toàn thi đấu tại Hàn Quốc từ ngờ vực đến điểm sáng BĐVN

Google News

Từng bị hoài nghi về khả năng thành công khi xuất ngoại sang Hàn Quốc thi đấu nhưng qua từng trận đấu, Văn Toàn đã biến những ngờ vực thành điểm sáng của bóng đá Việt Nam ở thị trường quốc tế.

Sau khi nói lời chia tay với CLB HAGL để chuyển sang khoác áo CLB Seoul E-Land tại Hàn Quốc, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đang để lại những dấu ấn đậm nét cả chuyên môn lẫn hình ảnh bản thân.
Trước khi xuất ngoại, Văn Toàn từng bị ngờ vực về việc được ra sân thi đấu bởi trước đó rất nhiều cái tên khác của bóng đá Việt Nam đã từng xuất ngoại nhưng không đem lại tín hiệu tích cực như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu, thậm chí là cả Quang Hải.
Van Toan thi dau tai Han Quoc tu ngo vuc den diem sang BDVN
 Văn Toàn từng bị đặt nghi vấn về việc được thường xuyên thi đấu khi xuất ngoại sang Hàn Quốc.
Tuy nhiên, sau 14 vòng đấu đầu tiên của K-League 2, tuyển thủ Việt Nam đã có 8 trận đấu ra sân cho Seoul E-Land trong đó có 3 trận đá chính và 5 trận được vào sân từ băng ghế dự bị. Văn Toàn được thi đấu tổng cộng 342 phút kể từ khi chuyển đến đội bóng mới.
Văn Toàn có thể được thi đấu nhiều hơn nếu không gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu hơn một tháng. Ở những lần được ra sân, tiền đạo người Hải Dương liên tục chứng tỏ được bản thân mình. Dù chưa thể có cho mình pha lập công trong màu áo đội bóng mới, tuy nhiên Văn Toàn cũng sở hữu những thống kê ấn tượng.
Van Toan thi dau tai Han Quoc tu ngo vuc den diem sang BDVN-Hinh-2
Tuy nhiên, qua từng trận đấu tuyển thủ Việt Nam đã dần khẳng định được mình trong màu áo Seoul E-Land.
Thậm chí, trang FotMob đã đưa ra những thống kê đáng chú ý của Seoul E-Land sau 14 vòng đấu tại K-League 2. Theo đó, Văn Toàn dẫn đầu Seoul E-Land về số lần giành quyền kiểm soát bóng khu vực 1/3 sân gần khung thành đối phương với 1.1 lần/90 phút.
Hiệu suất này của tiền đạo sinh năm 1996 là cao hơn so với các đồng đội khác trên hàng công như Yoo Jung-wan hay Lee Sang-min. Bên cạnh đó, Văn Toàn cũng đứng thứ 2 về thông số số lần rê bóng thành công với 1.3 lần trong 90 phút.
Thiên Anh