Vào vòng 1/8, đội tuyển Việt Nam gặp nhánh đấu "tử thần"

Google News

(Kiến Thức) - Đã có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không khỏi lo lắng khi phải gặp đối thủ mạnh và không được nghỉ nhiều để hồi phục thể lực.

Đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi cùng điểm số, hiệu số bàn thắng/bại và số bàn thắng ghi được với Lebanon nhưng hơn đối thủ ở chỉ số fair play (Việt Nam nhận 5 thẻ vàng, Lebanon nhận 7 thẻ vàng).
Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, theo cách phân nhánh của BTC Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan. Đây là cặp đấu sớm nhất ở vòng 1/8 diễn ra lúc 18h ngày 20/1 tới.
Vao vong 1/8, doi tuyen Viet Nam gap nhanh dau
 
Nhánh đấu của đội tuyển Việt Nam được các chuyên gia đánh giá khá khó khi phải gặp Jordan đội đã đánh bại ĐKVĐ Asian Cup 2015 là Úc và kết thúc vòng bảng đấu với ngôi vị nhất bảng.
Bên cạnh đó, thời gian nghỉ của các cầu thủ Việt Nam cũng ít hơn so với Jordan. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có 2 ngày nghỉ còn Jordan có tới 5 ngày nghỉ. Điều này ảnh hưởng tới rất nhiều sự hồi phục thể lực của các cầu thủ trước khi vào trận đấu chính.
Nếu vượt qua Jordan, con đường đi tiếp của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng khá gian nan khi có thể phải đối mặt với 1 trong 2 đối thủ rất mạnh ở tứ kết là Nhật Bản hoặc Saudi Arabia.
Vao vong 1/8, doi tuyen Viet Nam gap nhanh dau
 
Tiếp đến, trong nhánh đấu này còn có sự góp mặt của Iran, đội bóng được đánh giá là 1 trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.
Ở nhánh đấu bên kia, Hàn Quốc là đội bóng được đánh giá cao nhất khi đội bóng xứ Kim Chi chỉ phải gặp các đội bóng được đánh giá dưới cơ là Bahrain ở vòng 1/8. Nếu đi tiếp, họ sẽ gặp Qatar hoặc Iraq ở tứ kết.
Thiên Anh