VAR sẽ được thay đổi tại World Cup nữ 2023 ra sao?

Google News

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu cùng với thay đổi mới nhất về VAR tại World Cup nữ 2023.

Bước vào VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu được tiếp xúc với sân chơi có công nghệ VAR. Chắc hẳn nhiều nữ cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng như BHL sẽ có nhiều bỡ ngỡ khi tới với sân chơi lớn và công nghệ tiên tiến của bóng đá hiện nay.
VAR se duoc thay doi tai World Cup nu 2023 ra sao?
 đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu được tiếp xúc với sân chơi có công nghệ VAR.
Theo đó, FIFA yêu cầu với bất cứ quyết định nào về VAR, trọng tài sẽ phải giải thích cho NHM trên sân cũng như trên truyền hình.
Theo quy trình cũ, sau khi xem xét các tình huống cần đến VAR trên sân (thẻ đỏ, phạt đền, quyết định bàn thắng và việt vị), trọng tài sẽ có phán quyết mới và tiếp tục trận đấu mà không cần giải thích về nguyên nhân dẫn đến thay đổi.
FIFA muốn quy trình này trở nên trọn vẹn hơn. Sau khi tham khảo những gì các trọng tài đã làm tại giải NFL (bóng bầu dục nhà nghề), NBA (bóng rổ nhà nghề) của Mỹ, Pierluigi Collina, chủ tịch Ủy ban trọng tài của FIFA, đã đi đến thay đổi. Ông cho rằng các trọng tài bóng rổ, bóng bầu dục đã làm rất tốt nên trọng tài bóng đá có lẽ “sẽ khá thoải mái với điều này”.
VAR se duoc thay doi tai World Cup nu 2023 ra sao?-Hinh-2
 Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ phải thận trọng với công nghệ VAR tại World Cup nữ 2023.
Cụ thể ở các phán quyết cần đến video ở NFL hay NBA, trọng tài sẽ nói lên màn hình về lý do dẫn đến quyết định cho NHM trên sân cũng như qua truyền hình được rõ. Trong bóng đá, phương pháp này đã được thử nghiệm tại FIFA Club World Cup và U20 World Cup 2023. Bây giờ nó sẽ được áp dụng cho World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand.
Video hỗ trợ trọng tài đã trở thành một phần không thể thiếu của bóng đá, nhất là tại các sự kiện lớn. VAR đã được sử dụng tại 2 kỳ World Cup 2018, 2022 của nam, World Cup nữ 2019 và mang đến các thay đổi bước ngoặt.
Thiên Anh