Vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Vĩnh Hy

Google News

Là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy (Ninh Thuận) vẫn giữ nguyên những nét đẹp nguyên thuỷ, mộc mạc, làm mê hoặc bất cứ du khách nào đặt chân đến.


Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy

Trước khi bước vào cao điểm du lịch hè đông đúc, tôi lựa chọn lên đường khám phá mảnh đất Vĩnh Hy vào những ngày đầu tháng 6, khi thời tiết vẫn còn dễ chịu.

Vịnh Vĩnh Hy nằm giữa làng Vĩnh Hy, Ninh Hải. Nơi đây nổi bật với một quần thể cảnh quan hùng vĩ bao gồm những bãi cát trắng bao quanh, những dãy núi đá cao chót vót và những dòng suối róc rách len lỏi giữa rừng cây xanh.

Tôi cùng nhóm bạn lựa chọn di chuyển từ Phan Rang đến Vĩnh Hy bằng ôtô với hướng dẫn viên riêng để thoải mái đi lại khám phá. Trên suốt quãng đường hơn 40 km, chúng tôi được anh tài xế giới thiệu về các điạ điểm tham quan, check-in, đời sống người dân trên vịnh...

 

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-2

Đi dọc theo cung đường ven biển, một bên là màu xanh êm ả của vùng biển bao la, một bên là cảnh núi rừng bát ngát hùng vĩ.

Địa điểm dừng chân đầu tiên chúng tôi lựa chọn cũng là một trong những địa điểm check-in nổi tiếng nhất tại đây - cung đường ven biển Vĩnh Hy.

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-3

Ngồi tàu từ vịnh, bạn sẽ được lênh đênh trên biển ngắm nhìn toàn cảnh đảo cá Heo, đảo Rùa.

Sau đó, nhóm tiếp tục lịch trình đi cano ra vịnh ngắm san hô. Lúc này đã giữa buổi sáng, mặt trời cũng đã lên cao và cái nóng bắt đầu gay gắt hơn.

Nói chuyện với dân cư trên vịnh, tôi được biết Vĩnh Hy cũng là vùng biển khúc khuỷu nhất Việt Nam với những rạn san hô muôn hình vạn trạng, những hang động bí ẩn dưới đại dương.

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-4

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-5

Tại đây, chúng tôi được dừng lại giữa biển để thoải mái chụp ảnh.

Ngắm san hô chính là hoạt động được mong chờ nhất. Có hai lựa chọn: ngắm san hô bằng tàu đáy kính trong suốt hoặc lặn biển để tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô kỳ ảo, cùng các đàn cá nhiều màu sắc dưới làn nước biển trong vắt.


Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-6

Bạn sẽ được trang bị kính lặn kèm ống thở, áo phao, sau đó thoải mái lặn ngắm san hô dưới sự hướng dẫn và đảm bảo an toàn của những người làm dịch vụ.

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-7

Ngoài ra, trên vịnh còn có các hoạt động vui chơi cảm giác mạnh như lái cano, đi thuyền chuối. Lúc này đã giữa trưa nắng nhưng thời tiết không cản được tinh thần ham chơi, ưa mạo hiểm của chúng tôi.

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-8

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-9

Sự kết hợp kỳ diệu giữa đá và nước là sức hút đặc biệt tại vịnh Vĩnh Hy. Chỉ cần đứng lên một mỏm đá, đưa máy lên chụp là có ảnh đẹp.

Sau các hoạt động tốn khá nhiều sức, chúng tôi nghỉ ngơi, ăn trưa và lấy lại tinh thần cho buổi chiều tiếp tục khám phá.

Địa điểm tiếp theo chúng tôi đến là Hang Rái. Nhắc đến Vĩnh Hy là nhắc đến Hang Rái nổi tiếng với cấu tạo các bãi đá xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên.

 

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-10

Vì thích khám phá và ưa thích mạo hiểm, chúng tôi chịu khó băng qua vài phiến đá, luồn lách qua các hang động đi sâu xuống các mỏm đá gần sát ra biển để có thể thưởng thức vẻ đẹp này một cách trọn vẹn hơn.

Cảnh tượng thiên nhiên vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ hiện ra trước mắt tôi, khi những đợt sóng trắng xoá, từng đợt đập vào những phiến đá.

Ve dep hoang so cua vinh Vinh Hy-Hinh-11

"Bể bơi" vô cực được tạo hoá tạo nên khiến chúng tôi mê mẩn không khỏi rời mắt và trầm trồ.

Theo Thu Ngân/Zing