Vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình của biển Hải Thịnh

Google News

Nằm cách Hà Nội chừng 160 cây số, biển Hải Thịnh là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại tỉnh Nam Định.

Biển Hải Thịnh hay còn một tên gọi khác là biển Thịnh Long, nằm tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Trái ngược với khung cảnh náo nhiệt, sầm uất của những bãi biển khác tại Nam Định như Quất Lâm hay Hải Lý… biển Hải Thịnh sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nhưng lại rất nên thơ, trữ tình. Nơi đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ yêu thích sự nhẹ nhàng và bình yên.
Biển Hải Thịnh trải dài hơn 3km với bờ cát trắng thoai thoải, mịn màng như nhung. Nước biển sạch, trong xanh và mát mẻ. Đó cũng là một trong những lý do vì sao khi đến Nam Định du lịch, nhiều du khách đã lựa chọn Hải Thịnh thay vì những bãi biển khác. Một bãi biển đầy nắng và gió, hòa quyện cùng sắc xanh của đất trời và biển cả tạo nên bức tranh thiên nhiên diệu kỳ, huyền ảo.
Ve dep hoang so, huu tinh cua bien Hai Thinh
 Biển Hải Thịnh trải dài hơn 3km với bờ cát trắng thoai thoải, mịn màng như nhung. Nước biển sạch, trong xanh và mát mẻ.
Bãi biển xinh đẹp và thơ mộng này chính là niềm tự hào của người dân Hải Hậu bởi sự yên bình, mộc mạc nhưng cũng vô cùng đôn hậu, hiếu khách của nó như chính những con người miền biển nơi đây.
Là một tỉnh thuộc miền Bắc nên thời tiết Nam Định cũng phân thành riêng. Vì vậy, du khách có thể ghé thăm bãi biển này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Trong tiết trời lạnh giá của mùa đông, Hải Thịnh hiện lên với nét hoang bốn mùa rõ rệt. Ở mỗi mùa, biển Hải Thịnh đều có những vẻ đẹp cuốn hút sơ, trữ tình đầy bí ẩn. Nếu du khách yêu nét bình dị, mộc mạc và có phần bí hiểm hay đơn giản chỉ muốn tìm một địa điểm dừng chân nghỉ dưỡng thì đây chính là khoảng thời gian lý tưởng để đến biển Hải Thịnh du lịch.
Ngược lại, khi hè đến, tiết trời khô ráo, Hải Thịnh tỏa sáng trong ánh nắng nhẹ nhàng cùng những cơn gió tươi mát, rất thích hợp để tham quan, vui chơi giải trí. Đây cũng là thời điểm bãi biển đông vui, tấp nập, thu hút du khách nhất trong năm.
Du khách có thể di chuyển đến biển Hải Thịnh bằng ô tô hay xe máy nếu muốn tự do chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời và khám phá cung đường đến với bãi biển này.
Khi đến với biển Hải Thịnh, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị. Trong đó, tắm biển chắc chắn là hoạt động mà du khách không thể nào bỏ qua. Hiện tại, biển Hải Thịnh có ba bãi tắm, mỗi bãi tắm lại sở hữu một vẻ đẹp riêng. Bãi tắm 1 mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy lôi cuốn. Du khách có thể tận hưởng không khí tươi mát, trong lành của biển cả trên những bờ cát trải dài vô tận và ngắm nhìn những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân nơi đây. Trong khi đó, bãi tắm 2 lại vô cùng nhộn nhịp và đông đúc, đây cũng là bãi tắm tập trung nhiều hoạt động giải trí. Bãi tắm 3 mang lại không gian yên bình, phù hợp cho các gia đình và nhóm bạn bè cùng nhau tận hưởng những giây phút thư giãn, đắm chìm trong vẻ đẹp trữ tình của thiên nhiên nơi đây.
Bạn Nguyễn Hoàng Nam, một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Mình chọn biển Hải Thịnh thay vì những bãi biển khác vì mình không thích sự ồn ào, ở đây có những bãi tắm yên tĩnh và nước rất trong, rất mát. Đó là điểm mình rất thích”.
Ngắm bình minh chắc chắn là trải nghiệm thú vị trên mọi bãi biển và đối với Hải Thịnh cũng không ngoại lệ. Bình minh tại biển Hải Thịnh đẹp như tranh vẽ với những đường nét tinh khôi, trong trẻo, dịu dàng đến vô cùng. Đứng trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy, có lẽ mọi áp lực, muộn phiền trong cuộc sống đều tan biến hết. Tiếng sóng biển rì rào dường như khiến tâm trạng du khách càng thêm yên bình, thư thái.
Khi mặt trời tỉnh giấc cũng là thời điểm ngư dân Hải Hậu đánh bắt trở về. Hàng trăm loại hải sản như tôm, mực, cua, ghẹ, bề bề, cá,... tươi roi rói, đầy ắp trong những chiếc thúng. Du khách có thể chọn mua vài cân hải sản tươi sống với mức giá rẻ hơn khá nhiều so với mua ngoài chợ. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thử câu tôm vào buổi sáng. Đây là hoạt động hết sức thú vị khi đến du lịch tại biển Hải Thịnh.
Ve dep hoang so, huu tinh cua bien Hai Thinh-Hinh-2
Bãi tắm 1 mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy lôi cuốn. Du khách có thể tận hưởng không khí tươi mát, trong lành của biển cả trên những bờ cát trải dài vô tận và ngắm nhìn những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân nơi đây. 
Ngoài ra, du khách có thể đi dạo dọc bờ biển và tham quan những cửa hàng lưu niệm, mua về những chiếc chuông gió, những con ốc biển hay những chiếc móc chìa khóa, vòng tay ngọc trai… làm quà tặng người thân, bạn bè.
Bạn Vũ Thu Phương, du khách đến từ Hưng Yên cho biết: “Mình đến biển Hải Thịnh du lịch cùng bạn bè. Mình có thể tắm ở một bãi biển sạch, lần đầu tiên được ngắm bình minh đẹp đến vậy và chụp được rất nhiều bức ảnh ưng ý. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với mình”.
Khi đến một bãi biển nổi tiếng như Hải Thịnh, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hay trải nghiệm những trò chơi thú vị thì du khách còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn từ những hải sản biển như: Cua, tôm, các loại cá, mực, bề bề… Tất là chúng đều vô cùng tươi ngon và được chế biến bằng nhiều phương pháp khác nhau như hấp, nướng, xào, rim me… tạo nên những hương vị đặc trưng khó cưỡng. Bên cạnh hải sản, Hải Thịnh còn nổi tiếng với bánh nhãn Hải Hậu, nem mắm Giao Thủy, kẹo dồi, bánh xíu páo,...
Hải Thịnh là một bãi biển tĩnh tại, nhẹ nhàng và nên thơ, là địa điểm mà du khách chắc chắn nên ghé thăm một lần khi đặt chân đến Nam Định.
Theo Thanh Hoài/Công Luận