Về sân nhà, Viettel lấy lại cảm giác thắng tại V-League 2022

Google News

Với bàn thắng duy nhất của Geovane ở đầu hiệp thi đấu thứ hai, CLB Viettel đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB TP HCM tại V-League 2022.

Sau thất bại trước Nam Định vòng 8, CLB Viettel được trở về sân nhà đón tiếp đội khách TP HCM. Bước vào trận đấu, các cầu thủ màu áo lính nhập cuộc khá quyết tâm. Họ đưa vào sân đội hình mạnh nhất có thể để mong muốn tạo nên điều khác biệt ngay trong hiệp đấu đầu tiên.
Chỉ trong vòng hơn 20 phút đầu trận đấu lần lượt các mũi nổ của Viettel là Hoàng Đức, Geovane hay Pedro đưa ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, chất lượng của những cú dứt điểm vẫn chưa thể làm khó được thủ môn của CLB đến từ thành phố mang tên Bác.
Ve san nha, Viettel lay lai cam giac thang tai V-League 2022
Bên kia chiến tuyến, tình huống nguy hiểm nhất của CLB TP HCM diễn ra ở phút 19 khi Lâm Ti Phông dứt điểm ở góc hẹp và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh mới giúp Viettel không bị thủng lưới.
Điểm nhấn của 45 phút đầu tiên của trận đấu giữa Viettel và TP HCM có lẽ là sự xuất hiện của hậu vệ đó là Phan Tuấn Tài. Cầu thủ của U23 Việt Nam được đưa vào sân nhằm tăng chất lượng của những quả tạt cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.
Sau 45 phút đầu tẻ nhạt, hiệp 2 cả Viettel và TP HCM cùng chủ động gia tăng tốc độ của trận đấu. Phút 59, tỷ số trận đấu bất ngờ được mở cho cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Từ pha treo bóng khó chịu của Tiến Anh, thủ môn Bùi Tiến Dũng lao ra đấm bóng trượt tạo điều kiện cho Geovane nhẹ nhàng đệm bóng chính xác mở điểm cho Viettel.
Ve san nha, Viettel lay lai cam giac thang tai V-League 2022-Hinh-2
 Bàn thắng của Geovane.
Bị dẫn trước, cầm bóng nhiều hơn và đã tung những sự thay đổi trên hàng công vào sân nhưng các đường bóng của CLB TP HCM vẫn chưa phát huy hết được sự nguy hiểm. Mọi tình huống bóng của đội khách hướng đến Hoàng Vũ Samson nhưng trong ngày các vệ tinh xung quanh thi đấu dưới sức thì cầu thủ nhập tịch này chưa thể hiện được nhiều trước khung thành của Nguyên Mạnh.
Phút 74, cơ hội sáng nước nhất của TP HCM diễn ra. Từ pha tạt bóng từ cánh phải, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc thấp, tưởng chừng như có bàn thắng gỡ hòa cho đội khách nhưng Nguyễn Mạnh vẫn xuất sắc bay người cứu thua trong gang tấc.
Ít phút sau, Viettel có câu trả lời. Có bóng từ ngoài vòng 16m50, Duy Thường tự tin bắt vô lê bóng sống chéo góc buộc Bùi Tiến Dũng phải đổ người hết cỡ và cứu thua trên từng đầu ngón tay.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, Viettel là đội bóng chủ động cầm bóng để giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn chiến thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu của mình.
Với chiến thắng trên sân nhà, Viettel giữ vị trí thứ 5 trên BXH V-League 2022 còn TP HCM, họ vẫn đang ngụp lặn dưới đáy bảng với chuỗi trận kém cỏi của mình.
Thiên Anh