VFF bất ngờ tiết lộ cảnh sát đang điều tra nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia

Google News

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đơn vị này đã chuyển hồ sơ, thông tin sang cảnh sát hình sự để điều tra nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia 2019.

Theo báo cáo các vấn đề trong hoạt động ở năm 2019 của VFF, tại giải U19 quốc gia, một số cầu thủ, đội bóng có biểu hiện thi đấu thiếu tích cực, nghi ngờ có sự dàn xếp tỷ số tại một số trận đấu thuộc vòng loại và vòng chung kết, nghi ngờ có sự tham gia của cả HLV và cầu thủ.
Tài liệu này không nêu cụ thể về số lượng cũng như thành phần bị nghi ngờ. Trước đề nghị nói rõ các cá nhân, tập thể vướng vào vụ việc, Tổng thư ký Lê Hoài Anh từ chối với lý do đang trong giai đoạn điều tra.
VFF bat ngo tiet lo canh sat dang dieu tra nghi van tieu cuc tai giai U19 quoc gia
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết chưa có kết quả điều tra nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia. Ảnh: Thế Anh.
"Ở giải U19 quốc gia 2019, chúng tôi có thông tin về một số trận có biểu hiện thi đấu không tích cực. VFF đã có cuộc họp với lãnh đội và đại diện cảnh sát hình sự để phổ biến các quy tắc ứng xử trong bóng đá", ông Hoài Anh nói.
"Nếu không có những nhắc nhở sớm sẽ rất ảnh hưởng. VFF cũng cung cấp thông tin để cảnh sát hình sự tiến hành điều tra. Tuy nhiên, đến lúc này vẫn chưa có kết quả, nên tôi xin phép chưa nêu tên cụ thể. Chúng tôi vẫn thường xuyên làm việc với Cục cảnh sát hình sự để nắm bắt thông tin", tổng thư ký VFF nói tiếp.
Liên quan đến các biện pháp phòng chống tiêu cực, ông Hoài Anh cho biết VFF vẫn liên tục tổ chức các lớp tập huấn cũng như giữ liên hệ với cơ quan công an, theo dõi các diễn biến và kịp thời có những động thái nhằm ngăn chặn ngay từ giai đoạn đầu. "Ngay cả SEA Games 30 vừa qua, chúng tôi cũng liên hệ với đơn vị an ninh để cử cán bộ đi cùng để nắm bắt tình hình”, ông Hoài Anh nói.
Tại giải bóng đá bãi biển quốc gia 2019, tình trạng các HLV thỏa thuận dàn xếp tỷ số, xin điểm xuất hiện và VFF đã có các quyết định xử lý, kỷ luật các cá nhân liên quan.
Xem thêm video: Nữ sinh nói 7 thứ tiếng ngại nổi tiếng

 


Theo Đỗ Hải/Zing