VFF ”ôm tiền” đi nộp phạt vì CĐV đốt pháo sáng ở VL U23 châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Với việc để CĐV đốt pháo sáng trên sân ở VL U23 châu Á, VFF đã phải nhận số tiền phạt khá lớn từ AFC.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé tới Thái Lan 2020 khi vượt qua vòng loại U23 châu Á với ngôi đầu bảng F. Tuy nhiên, chưa hết mừng vui VFF đã lãnh nhận án phạt cực nặng từ AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á" bởi sự cố để CĐV đốt pháo sáng trên khán đài.
Cụ thể, ở trong trận đấu gặp U23 Indonesia và U23 Thái Lan, CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên SVĐ Mỹ Đình. Dù lực lượng an ninh đã khống chế rất nhanh những quả pháo sáng nhưng Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn quyết không bỏ qua.
AFC đã đưa ra án phạt tới 13.750 USD với VFF vì một quả pháo sáng được đốt trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Indonesia. Ba quả pháo sáng cùng một chai nước bị ném xuống sân trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan khiến VFF bị phạt thêm 25.750 USD.
VFF ”om tien” di nop phat vi CDV dot phao sang o VL U23 chau A
 
Tổng cộng, AFC đã đưa ra mức phạt 39.500 USD (gần 1 tỷ đồng) với VFF vì đã không đảm bảo được đúng quy định về an toàn khi tổ chức vòng loại U23 châu Á.
Cũng theo báo cáo của AFC, đây là lần thứ tư VFF để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trong các trận đấu cấp châu lục. Nếu hiện tượng này tái diễn, AFC sẽ có những hình thức xử phạt nặng hơn, không chỉ là phạt tiền mà có thể là còn treo sân.
Trong lịch sử, VFF đã nhiều lần phải ôm tiền két đi để nộp phạt vì hành vi CĐV đốt pháo sáng. AFC từng phạt VFF số tiền 11.000 USD (khoảng hơn 250 triệu đồng) vì nhóm CĐV đốt pháo sáng trong chuyến làm khách trên sân của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019; hay vụ việc chiếc xe của đội tuyển Indonesia bị CĐV Việt Nam tấn công, ném đá vỡ cửa kính sau khi đội tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết AFF Cup 2016, khiến VFF phải nộp phạt 38.000 USD.
VFF cũng phải móc hầu bao nộp phạt số tiền 12.500 USD (gần 300 triệu đồng) cho AFC ở trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 18.
Thiên Anh