Vì sao trợ lý Lê Huy Khoa chia tay HLV Park Hang-seo?

Google News

Ông Lê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo suốt hơn 10 tháng qua và trước thềm AFF Cup 2018 đột ngột xin rút lui.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của các đội tuyển quốc gia là phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc cho ông Park sau một thời gian dài gắn bó bỗng nói lời chia tay vì lý do cá nhân. Có thể ông Park Hang-seo chưa biết cặn kẽ câu chuyện xin nghỉ của Khoa có điều gì còn uẩn khúc và rất cần ý kiến của ông sau ba tuần nghỉ phép ở Hàn Quốc.
Theo ông Khoa, nguyên nhân khiến ông ngưng làm việc với HLV Park Hang-seo do sức ép nặng nề từ nhiều phía, sau khi ông viết cuốn sách vừa ra mắt U-23 Những chuyện chưa kể. Đây là mảnh ghép những câu chuyện mắt thấy tai nghe và miệng phiên dịch tiếng Hàn của Khoa cho thầy Park trong chiến dịch Asiad 18 vừa qua.
Vi sao tro ly Le Huy Khoa chia tay HLV Park Hang-seo?
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa luôn sát cánh bên thầy Park. Ảnh: HUY PHẠM 
Trước đó, sau vòng chung kết U-23 châu Á, trợ lý Lê Huy Khoa cũng chấp bút hai cuốn sách Bão lửa U-23 Thường Châu tuyết trắng (nhiều tác giả) và Phong cách quản trị Park Hang Seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc.
Trong các cuốn sách do NXB Tổng hợp phát hành, có những mẩu chuyện nhỏ về thầy trò Park Hang-seo cả trên sân tập, thi đấu lẫn sinh hoạt đời thường.
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của thầy Park chia sẻ với báo chí: “Có những chuyện người hâm mộ rất muốn biết về đội tuyển vì yêu đội tuyển, yêu thầy Park và từng cầu thủ. Đấy là những thông tin thuộc loại chẳng có gì phải che giấu cả, để hiểu, để chia sẻ và để củng cố niềm tin với đội tuyển và với bóng đá Việt Nam. Họ không biết hỏi ai, nhưng biết tôi là người gần gũi với thầy Park, nắm ý của thầy để truyền đạt lại cho cả đội nên nhân việc tôi giới thiệu quyển sách viết về thầy. Họ hỏi thì tôi trình bày theo những gì tôi biết và theo quan điểm cá nhân, chứ chẳng đại diện và không làm thay việc cho ai cả”.
Vi sao tro ly Le Huy Khoa chia tay HLV Park Hang-seo?-Hinh-2
Phiên dịch Lê Huy Khoa hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong một trận đấu ở Asiad 18. Ảnh: HUY PHẠM 
Hai ngày qua, bất ngờ Lê Huy Khoa bị chỉ trích vì hai chi tiết: 1. HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập khoảng 45 cầu thủ chuẩn bị AFF Cup 2018 (nói trong buổi giao lưu ra mắt sách); 2. Ông Park không sử dụng Công Phượng ở trận gặp UAE tranh hạng ba Asiad 18 do nghi ngờ chấn thương (viết trong cuốn U-23 Những chuyện chưa kể).
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF đã nắm bắt thông tin và khẳng định không có vấn đề gì với nội dung trong các cuốn sách. Ông Hoài Anh cũng nói thêm, VFF không có ý kiến gì về chuyện này. Riêng việc trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa xin nghỉ khỏi đội tuyển là quyền của ông Khoa, vì VFF chỉ ký hợp đồng thời vụ. Cuối cùng, chỉ có ông Park mới quyết định tiếp tục cộng tác với ông Khoa hay không.
Ngày 27-9, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ phép và tiếp tục theo dõi phong độ cầu thủ nhằm chuẩn bị tập trung rèn luyện cho AFF Cup 2018 vào ngày 11-10.
Theo Ngọc Anh/plo