Việt Nam đấu Nhật Bản: Chàng David gặp người khổng lồ Goliath

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận tứ kết Asian Cup 2019 đầy cam go trước Nhật Bản, báo chí đã ví von đội tuyển Việt Nam chẳng khác nào chàng tí hon David đấu với gã Goliath khổng lồ của châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 đầy cam go với đối thủ thuộc top châu Á là Nhật Bản vào hồi 20h ngày 24/1. Trước trận đấu, báo chí đã phân tích rất nhiều về cả hai đội bóng, thậm chí nhiều người còn ví von rằng đây là cuộc đối đầu giữa chàng tí hon David và gã khổng lồ Goliath của bóng đá lục địa đông dân nhất thế giới.
Viet Nam dau Nhat Ban: Chang David gap nguoi khong lo Goliath
 
Điều này hoàn toàn hợp lý bởi xét trên tất cả các chỉ số, thầy trò HLV Park Hang-seo đều bị đánh giá cửa dưới so với các "Samurai xanh". Tuy nhiên, cái mà các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang có đó là tinh thần quật cường bùng cháy. Còn đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đang bị báo giới chỉ trích rất nhiều về các chỉ số kém cỏi nhất 27 năm vừa qua.
Xét qua về đội hình của đội tuyển Việt Nam trước trận tứ kết. Với 4 trận đấu đã qua của Việt Nam tại Asian Cup 2019, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ vẫn sử dụng đội hình 3-4-3 để đối đầu với Nhật Bản. Nếu cần sự khác biệt, rất có thể những cái tên như Hồng Duy, Văn Toàn sẽ xuất phát ngay từ đầu ở hành lang cánh. Tuy nhiên, trên hàng công Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng gần như chắc chắn sẽ được đảm bảo vị trí chính thức.
Viet Nam dau Nhat Ban: Chang David gap nguoi khong lo Goliath-Hinh-2
 
Đến thời điểm hiện tại Nhật Bản vẫn là đội bóng toàn thắng để giành vé vào tứ kết. Nhìn lại 4 trận đã đấu của Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2019 cho thấy, họ là đội bóng chơi cực kỳ chặt chẽ, cả 4 chiến thắng ấy đều chỉ có cách biệt tối thiểu và các chỉ số khá khiêm tốn về khâu kiểm soát bóng, dứt điểm và các đường chuyền.
Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản tính từ lứa U23 đến Olympic và ĐTQG, ĐT Việt Nam thua 3 thắng 1. Chiến thắng duy nhất của chúng chính là trận thắng 1-0 trước O. Nhật Bản ở Asiad Cup 2018, người ghi bàn duy nhất trận đấu chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức.
Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, R.Doan, Endo, Shibasaki, Haraguchi, J.ito, Minamino.
Viet Nam dau Nhat Ban: Chang David gap nguoi khong lo Goliath-Hinh-3
 

HLV Park kiến tạo đội hình như thế nào để "hạ" Nhật Bản?
Thiên Anh