Việt Nam vs Philippines: Thử thách khó khăn cho thầy trò Park Hang-seo

Google News

(Kiến Thức) - Trận bán kết AFF Cup 2018 với Philippines quả thực là một thử thách với HLV Park Hang-seo bởi đây là đội bóng có lối chơi hiện đại và nhiều cầu thủ từ châu Âu trở về.

ĐT Việt Nam sẽ làm khách của Philippines trên SVĐ Panaad trong khuôn khổ vòng bán kết AFF Cup 2018, đây là lần thứ 4 ĐT Philippines vào vòng bán kết trong vòng 10 năm gần đây. Con số này ấn tượng đủ cho thấy đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tối này có sự trưởng thành ở sân chơi trong khu vực như thế nào.
Cuộc nổi dậy của bóng đá Philippines xuất phát từ năm 2010 và được khơi dậy từ chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình. Dù chưa thể tiến xa hơn vòng bán kết nhưng Philippines đã cho thấy họ là kẻ thách thức đáng gờm với bất cứ đội bóng nào.
AFF Suzuki Cup 2018, Azkals đã thể hiện tham vọng rất lớn bằng việc triệu tập nhiều cầu thủ gốc Âu và mời HLV dày dạn kinh nghiệm là Sven-Goran Eriksson.
Viet Nam vs Philippines: Thu thach kho khan cho thay tro Park Hang-seo
 
Philippines áp dụng lối chơi rất hiện đại, mang đậm phong cách châu Âu. Không cầu kì nhưng Azkals thể hiện được sự hiệu quả nhờ tinh thần kỉ luật và lối chơi bóng dài. Điều đó thể hiện rõ ở vòng bảng khi họ chưa phải nhận bất cứ thất bại nào.
Do phải làm khách tại Mỹ Đình ở lượt về nên ở trận lượt đi tối nay, chắc chắn Philippines sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để tạo vốn. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo không dễ để vượt mặt đến vậy.
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo không quá đặt nặng thành tích với các học trò, 1 điểm được coi là kết quả thành công bởi ông biết rằng Philippines là đối thủ khó chơi và SVĐ Panaad chính là hang hùm. Cục diện trận bán kết sẽ được định đoạt ở SVĐ Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 6/12 tới.
Viet Nam vs Philippines: Thu thach kho khan cho thay tro Park Hang-seo-Hinh-2
 
Nói đến điều này, HLV Park Hang-seo có cái lý riêng của mình bởi ở AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã thể hiện phong cách chơi rất đa dạng. Tùy đối thủ và tình hình cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại áp dụng đấu pháp khác nhau và con người khác nhau. Cho tới thời điểm này, mọi thứ đều hoàn hảo.
Philippines hơn Việt Nam về thể hình, thể lực và tỏ ra rất lợi hại ở những tình huống bóng dài. Nhưng ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, đội bóng của ông Park đã hạn chế nhiều đối thủ có phong cách tương tự. Ngoài lối chơi pressing, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn yêu cầu các cầu thủ chạy cánh tích cực tranh cướp bóng, không cho đối thủ xuống cánh để thực hiện những cú tạt.
Chiến thuật rất cụ thể của ông Park cho từng trận đấu đã giúp ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới ở AFF Cup 2018. Đây sẽ là chìa khóa để chúng ta tin tưởng 1 kết quả tốt tại Bacolod tối nay.
Thiên Anh