Viết văn tả cô giáo, học sinh có màn “bẻ lái” cực bất ngờ

Google News

Dù sai lỗi chính tả cùng câu chuyện kể vượt xa trí tưởng tượng thông thường, thế nhưng sự đáng yêu, hồn nhiên của học sinh này vẫn nhận về nhiều thích thú.

Trong đôi mắt trẻ thơ, mọi thứ đều luôn ngây thơ, đáng yêu và mọi hình ảnh đời sống cũng sẽ được tái hiện tự nhiên ngay cả trong... bài tập làm văn. Bởi vậy mới có những bài văn tả thật đến "bá đạo" khi những đứa trẻ được yêu cầu kể về thầy cô, cha mẹ mình. Qua ánh nhìn của chúng, người lớn được nhiều phen ôm bụng cười và cảm thấy bản thân như trẻ lại.
Mới đây, cộng đồng mạng dược phen "dậy sóng" với bài văn miêu tả cô giáo của một học sinh tiểu học. Nguyên văn bài làm như sau:
"Cô tên là..., là cô giáo dạy chúng em học lớp 1. Cô luôn dạy và quý (yêu quý) học sinh. Mỗi khi em sai lỗi, cô dạy để cho em hiểu bài. Mỗi khi em trốn học bị bác bảo vệ nắm chặt cổ chân, tiếng cô giáo nói: Bác nhẹ tay thôi kẻo cháu đau, nên cô kéo rồi cô phủi quần áo rồi cô đưa em về lớp. Mỗi khi em quên đồ dùng, cô cho em mượn bút chì, em yêu cô".
Viet van ta co giao, hoc sinh co man “be lai” cuc bat ngo
Bài văn tả cô giáo nhưng nhân vật gây chú ý nhất lại là... bác bảo vệ, khiến ai đọc xong cũng không khỏi bật cười nghiêng ngả. Hẳn chấm đến đoạn này cô giáo cũng vô cùng hoang mang nên phải hỏi lần nữa cho chắc: "Có thật không?".
Dù bài văn gạch xóa nhiều chỗ, cô giáo cũng chỉ ra nhiều lỗi chính tả, nhưng dân mạng vẫn để lại bình luận bày tỏ sự thích thú. Nhiều người cho rằng tay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ tuy có vẻ hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho cô giáo.
Một số bình luận đáng chú ý:
"Đáng yêu quá đi. Rất thích đọc mấy bài tự nghĩ tự viết như vậy luôn";
"Đọc đi đọc lại bài văn vẫn thấy buồn cười, nhưng rất hồn nhiên, dễ thương";
"Cô đọc xong chắc cũng lên tăng xông chứ chẳng đùa";
"Trốn học mà còn khai ra thì lần sau biết tay cô".
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có ý kiến bình luận chữ viết trong bài tập làm văn này không phải của học sinh tiểu học, có thể là của các bé cấp 2. Dù chưa biết rõ tác giả nhưng bài văn bá đạo này vẫn đang thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội.
Theo Linh Chi/Doisongphapluat