Vợ đội phó U23 Việt Nam: "Chồng còn trẻ, bóng đá là ưu tiên số 1"

Google News

Hoàng Anh và bà xã đăng ký kết hôn ngay trước hôm anh ra nước ngoài thi đấu. Ngày vợ sinh con đầu lòng, nam cầu thủ không thể đồng hành vì bận tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Sau kỳ SEA Games 31, Lý Công Hoàng Anh (sinh năm 1999) và các đồng đội chỉ có một ngày nghỉ để về thăm gia đình. Ngay ngày hôm sau, cả đội lại tập trung để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tại Uzbekistan.

Lưu Khả Ái (sinh năm 1998), vợ của Lý Công Hoàng Anh, nói với Zing hôm đó cũng là lần hiếm hoi nam tiền vệ có nguyên ngày dành trọn cho gia đình nhỏ, kể từ khi vợ sinh con đầu lòng.

"Từ khi yêu rồi đến lúc cưới, mình đã xác định chồng làm cầu thủ sẽ thường xuyên xa nhà, bận bịu tập luyện, thi đấu. Đôi lúc hơi buồn nhưng cũng quen dần. Nhưng giờ con còn nhỏ mà không được ở cạnh bố nhiều, mình thấy tội cho con và chồng", Khả Ái chia sẻ.

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Lý Công Hoàng Anh là một trong hai cầu thủ U23 Việt Nam đã kết hôn và có con.

Ông bố “nghiện” con

Giữa năm 2021, vợ chồng Khả Ái nhận tin vui sắp lên chức bố mẹ. Hoàng Anh được bà xã thông báo qua điện thoại vì lúc này anh vẫn đang ở nước ngoài tập huấn.

Sau đó, mỗi ngày nam cầu thủ đều dành thời gian nhắn tin, gọi điện về nhà. Việc đầu tiên anh làm sau khi trở về từ đợt tập huấn nước ngoài là đưa vợ đi chơi, ăn uống và khám thai.

"Hoàng Anh là người như vậy, sống rất tình cảm và luôn hướng về gia đình. Anh rất biết cách quan tâm đến cảm xúc của mọi người. Chính vì vậy, dù không được ở cạnh nhau thường xuyên, mình rất ít khi phải buồn lòng hay tủi thân".

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Vợ chồng Hoàng Anh đón con đầu lòng hồi cuối tháng 4.

Cuối tháng 4, Khả Ái sinh con đầu lòng. Hoàng Anh cũng không thể đồng hành vì bận tập trung đội tuyển. Anh chỉ ghé bệnh viện thăm vợ, ngắm con vài phút rồi lại phải trở về đội.

"Lần đầu làm mẹ, mình rất bỡ ngỡ. Chồng lại không thể ở bên thường xuyên nên không tránh được cảm giác tủi thân. Nhưng may mắn là được bố mẹ hai bên hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều, hành trình mang thai, sinh nở cũng thuận lợi".

Hơn nữa, Khả Ái hiểu rất rõ đặc thù công việc của chồng. "Với cầu thủ, khi còn trẻ phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn để đạt được thành tựu, đỉnh cao phong độ. Lúc này, sự nghiệp chắc chắn là ưu tiên số một".

Khác với hình ảnh gan lì, cứng cỏi trên sân cỏ, Hoàng Anh ngoài đời là người giàu tình cảm và rất “nghiện” con. "Hồi trước gọi điện chỉ quan tâm tới vợ nhưng bây giờ video call về nhà thì chỉ để hỏi con đâu và nhất định phải cho nhìn mặt trước khi ngủ", Khả Ái chia sẻ về tính cách của ông xã.

Nỗi ám ảnh về chấn thương

Khả Ái và Hoàng Anh quen nhau vào cuối năm 2018 thông qua một người bạn chung. Cả hai có gần hai năm hẹn hò trước khi tổ chức lễ đính hôn vào năm 2020.

Ngay trước ngày lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái, Hoàng Anh đã cùng bạn gái đi đăng ký kết hôn tại quê ở Hòa Bình.

Cả hai dự định làm đám cưới sau khi AFF Cup kết thúc. Tuy nhiên, vì dịch bệnh cũng như lịch tập luyện, thi đấu bận rộn của Hoàng Anh, hiện cặp đôi vẫn chưa thực hiện được kế hoạch này.

"Vì hai bên gia đình cũng biết nhau hết rồi, hai đứa cũng không quá gấp gáp chuyện làm đám cưới. Dù vậy, tụi mình vẫn hy vọng sớm có thể tổ chức bữa tiệc thông báo tin vui đến người quen, bạn bè", Khả Ái cho hay.

Vo doi pho U23 Viet Nam:

Hoàng Anh và Khả Ái về chung một nhà sau khoảng 2 năm hẹn hò.

Khi được hỏi về giai đoạn khó khăn nhất đối với cả hai, Khả Ái chia sẻ về những lần Hoàng Anh gặp chấn thương.

"Vẫn biết rằng đối với cầu thủ nói riêng, vận động viên nói chung, chấn thương có lẽ là chuyện khó tránh khỏi. Nhưng đến hiện tại, mình vẫn chưa thể quen với điều đó. Cảm giác lo lắng khi chứng kiến cảnh chồng phải nằm sân thực sự không thể diễn tả được".

Khả Ái nhớ nhất là lần Hoàng Anh dính chấn thương vào cuối năm 2020.

"Lúc đấy, chồng mình không may bị trật cổ chân khi đang tập luyện trên tuyển U23, phải ở lại liên đoàn điều trị. Đang ở TP.HCM thì mình nhận được tin báo. Khi đó, thực sự rất lo và bất an nên mình quyết định bay ngay ra Hà Nội. Cũng may sau nửa tháng mình ở lại chăm sóc, Hoàng Anh dần hồi phục, chấn thương không nghiêm trọng như suy đoán ban đầu".

Trước trận gặp Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2022, Khả Ái biết tin Hoàng Anh gặp vấn đề sức khỏe và không thể ra sân. Cô đã nhắn tin động viên chồng vì phần nào hiểu được cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối của anh.

"Mừng là đến hôm đá với Hàn Quốc thì sức khỏe của Hoàng Anh đã ổn định và có thể thi đấu. Càng vui hơn khi U23 Việt Nam cầm hòa Hàn Quốc, giành chiến thắng trước Malaysia để vào chơi tứ kết", Khả Ái chia sẻ.

Theo Huệ Lâm/Zing