Vòng loại World Cup 2022: Văn Lâm làm người hùng, Việt Nam cầm hoà trên đất Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Sau trận mưa lớn, mặt sân trơn ảnh hưởng lớn tới lối chơi kĩ thuật của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện đẳng cấp nhưng đáng tiếc không thể mang trọn vẹn 3 điểm trên đất Thái trở về.

Ấn F5 để cập nhật tình huống mới nhất trận đấu  đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.
Danh sách cầu thủ ra sân của đội tuyển Việt Nam - Thái Lan:
Thái Lan (4-1-2-1-2): Siwarak, Tristan Do, Tom Bihr, Hemviboon, Bunmathan, Kesarat, Sarach, Phitiwat, Chanathip, Supachok, Thitiphan.
Việt Nam (3-4-2-1): Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hồng Duy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.
Trận đấu kết thúc: Đội tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan.
94': Văn Thanh chủ quan trong pha ngăn cản. Supachok có pha dứt điểm vào góc hẹp nhưng Văn Lâm cứu nguy ở giây cuối cùng.
90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.
89': Trong ít phút, Thái Lan bắt đầu phạm lỗi thô bạo khiến trận đấu bị vỡ vụn.
88': Với những phản ứng của mình. HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.
83': Giữa vòng vây 5 cầu thủ Thái Lan, Văn Toàn quyết định đưa ra cú sút nhưng điểm đến của trái bóng lại không phải khung thành thủ môn Siwarak.
78': Từ đường chuyền của đồng đội, Văn Toàn thoát xuống nhưng trước 1 hậu vệ và thủ môn của Thái Lan, chân sút số 9 không thể dứt điểm. 
75': Thitiphan rời sân nhường chỗ cho Peeradol
74': Văn Hậu vào sân thay Duy Mạnh bị đau. 
70': Sau pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội, Văn Thanh tung cú sút chân trái nhưng không đủ lực để thắng thủ môn Siwarak. Mới vào sân nên cầu thủ mang áo số 17 của đội tuyển  Việt Nam còn khỏe và phần nào đè được cánh của Thái Lan.
68': Thái Lan thay người. Supachai vào sân thay Sarach. Lúc này, HLV Nishino có tiền đạo thực thụ.
65': Trọng Hoàng rời sân, người vào thay là Văn Thanh.
60':  15 phút đầu của hiệp 2, Thái Lan liên tục gia tăng sức ép, thực hiện rất nhiều pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Việt Nam.Trong 
57': Bế tắc tìm đường vào khung thành của Văn Lâm, Thái Lan bắt đầu thực hiện những cú sút xa.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan
 

50': Ở góc hẹp Thitiphan có pha dứt điểm nhưng may mắn thủ môn Văn Lâm đẩy bóng giải nguy. Tuy nhiên trước đó, cầu thủ số 8 có pha đạp thẳng 2 chân vào ống đồng của Quế Ngọc Hải nhưng trọng tài đã bỏ qua tình huống xứng đáng nhận thẻ.
46': Hiệp 2 bắt đầu. Ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người. Công Phượng vào thay Tiến Linh. Vào sân cầu thủ số 10 đá cao nhất trên hàng công.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-2
 
Kết thúc 45' đầu tiên, tỷ số đội tuyển Việt Nam 0-0 Thái Lan.
45': Hiệp 1 trận đấu có 1 phút bù giờ
42': Đội tuyển Việt Nam chơi chậm, chủ yếu giữ bóng bên phần sân nhà. Sau đó bất ngờ sử dụng đường chuyền vượt tuyến, điểm đến là Văn Toàn để cầu thủ có tốc độ này đe dọa khung thành của Siwarak.  
40': Kể từ đầu trận đấu, 2 ngôi sao được mong chờ nhất của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là Quang Hải và Chanathip chưa để lại nhiều dấu ấn. 
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-3
 
35': Văn Lâm phát bóng bất cẩn, Chanathip ra chân dứt điểm rất nguy hiểm nhưng may cho đội tuyển Việt Nam khi tiền vệ được mệnh danh "Messi Thái" rơi vào thế việt vị.
31': Đội tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra bế tắc trong việc bắn phá khung thành của Văn Lâm. 
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-4
 
25': Nhìn Thái Lan thi đấu, NHM nhận ra hơi hướng của bóng đá Nhật Bản. Các tiền vệ đập nhả nhuần nhuyễn để tìm kẽ hở hàng phòng ngự. Sau đó, bóng bất ngờ đưa xuống hai biên để các cầu thủ tiền vệ có tốc độ băng cắt tạo đột biến. 
20': Chỉ trong ít phút, Thái Lan đưa ra 2 pha tạt bóng và Thitiphan đều là người dứt điểm. Nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng cầu thủ số 8 bên phía Thái Lan lại chưa thực sự chính xác.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-5
 
18': Pha sút phạt có ý đồ của Hùng Dũng hướng về phía Tuấn Anh. Tuy nhiên, cầu thủ của HAGL lại dứt điểm một chạm thiếu chính xác làm cơ hội mở tỷ số trận đấu trôi qua.
14': Sau trận mưa chiều, mặt sân Thammasat có hiện tượng trơn trượt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi kỹ thuật của cả Việt Nam và Thái Lan.
10':  Sau pha phạm lỗi của Quế Ngọc Hải, Thái Lan được hưởng pha sút phạt lệch phía phải khung thành Văn Lâm. Trên chấm phạt, Tristan Do thực hiện cú sút nhưng không qua được rào chắn của đội tuyển Việt Nam.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-6
 
6': Sau những phút căng cứng, sự tự tin trở lại với Thái Lan, họ kiểm soát bóng và bắt đầu triển khai những tình huống bóng vào khu vực trung tâm hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam,
1': Chỉ sau 20 giây, cơ hội đầu tiên của trận đấu tới và nó thuộc về Việt Nam. Hồng Duy chuyền bóng để Văn Toàn thoát xuống trống trải nhưng tiền đạo của HAGL lại  sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc. 
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-7
 
19h00': Trận đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam bảo vệ khung thành phía tay phải và Thái Lan giữa phần sân phía đối diện.
18h50': Theo công bố của BTC, đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống còn chủ nhà Thái Lan mặc áo xanh.
18h45':  Nhìn vào đội hình HLV Nishino đưa ra, sức mạnh chủ yếu của Thái Lan tập trung ở tuyến tiền vệ. Sự biến hóa của Chanathip được kì vọng mở ra khoảng không trước vòng 16m50 của Văn Lâm, để các cầu thủ có khả năng sút xa tốt như Thitiphan hay Sarach dứt điểm tạo đột biến.
17h35': Trong khi Việt Nam ra sân với sơ đồ quen thuộc 3 - 4 - 2 - 1 thì Thái Lan tung ra đội hình vô cùng lạ lẫm khi không có một tiền đạo thực thụ nào.
Tiền đạo duy nhất của họ là Supachai được HLV Nishino cất trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là bộ 3 tiền vệ Supachok, Thitiphan và Chanathip. Với bộ ba tiền vệ này, Thái Lan có thể xoay chuyển đội hình nhanh chóng.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-8
 
17h30': So với cuộc đối đầu ở King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi khi Hồng Duy và Tiến Linh thay thế cho Văn Hậu và Anh Đức.  Có thể thấy, Hồng Duy thay Văn Hậu do cầu thủ của Hà Nội đang chấn thương trong lúc có lẽ, ông Park Hang Seo muốn tận dụng sức trẻ của Tiến Linh nên sử dụng chân sút này để thay cho Anh Đức.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-9
Ảnh: Zing. 
16h15': Giá vé chợ đen trận đấu Việt Nam - Thái Lan tăng đột biến. Theo Siam Sport, mức giá bán lại vé cho CĐV đội chủ nhà cũng tăng tới 8 lần. Khu vực khán đài A đã tăng từ 500 baht lên 4000 baht và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Hai yếu tố dẫn tới giá vé tăng đột biến trên thị trường chợ đen là do sân Thammasat chỉ có sức chứa 25 nghìn chỗ ngồi, trong khi đây lại là trận đấu của 2 thế lực bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Người Thái đang rất khát khao đòi nợ Việt Nam sau thất bại ở King's Cup và vòng loại U23 châu Á 2020.
16h00': 3 tiếng trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, bầu trời Bangkok bất chợt đổ mưa to. Nhưng chỉ sau khoảng 15 phút, mưa đã ngớt. trước SVĐ Thammasat đang ngập tràn sắc đỏ.
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-10
  (Ảnh: Trần Tuấn Linh)
Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra, HLV Park Hang-seo cho biết: "Ở Thái Lan, Chanathip là ngôi sao sáng nhất. Chúng tôi đã theo dõi anh ấy ở Asian Cup. Dù bất lợi về thể hình nhưng Songkrasin có kỹ thuật, khả năng chơi bóng tốt bằng cả 2 chân cũng như phối hợp rất tốt với đồng đội.
Thái Lan còn rất nhiều tài năng khác nhưng Chanathip Songkrasin sẽ là người mà chúng tôi phải chú ý nhiều nhất"
Vong loai World Cup 2022: Van Lam lam nguoi hung, Viet Nam cam hoa tren dat Thai Lan-Hinh-11
 
Bên kia chiến tuyến, HLV Akira Nishino cho biết: "Để thua Việt Nam nhưng các cầu thủ đã chơi tốt. Vấn đề của tuyển Thái Lan chỉ là khâu dứt điểm. Đây là vấn đề chung của các đội tuyển Đông Nam Á khi họ chưa có những tiền đạo giỏi và có khả năng săn bàn".
Trận đấu Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 19h00' ngày 5/9. Trận đấu này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng G, mà đó còn là cuộc chiến của danh dự. Bởi người Thái rất muốn trả món nợ đã vay Việt Nam tại King's Cup cách đây 3 tháng.
Thiên Anh