VPF lên kế hoạch 'phủ sóng' VAR toàn bộ các trận V-League

Google News

Lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 3 được khai mạc sáng 15/1, với sự tham dự của 13 trọng tài, trợ lý trọng tài VAR, 10 Kỹ thuật viên (RO).

Theo kế hoạch dài hạn triển khai áp dụng công nghệ VAR, VPF cùng Ban trọng tài VFF tiếp tục triển khai đợt đào tạo tiếp theo dành cho 13 trọng tài, trợ lý trọng tài VAR, 10 Kỹ thuật viên (RO) khoá 2 từ ngày 15 đến 21/01/2024. Giảng viên FIFA là ông Anaz Hakan (Australia) phối hợp cùng với các giảng viên Việt Nam trực tiếp đào tạo cho các Trọng tài và RO trong suốt khóa học.
VPF len ke hoach 'phu song' VAR toan bo cac tran V-League
Lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 3 được khai mạc vào sáng 15/1 
Hiện tại, các trọng tài và RO đã hoàn thành các nội dung đào tạo bước 2 (thực hành trên hệ thống mô phỏng trong phòng LAB với các tình huống có sẵn). Trong thời gian các giải trong nước tạm nghỉ nhường chỗ cho tuyển Việt Nam đá Asian Cup 2023, bước đào tạo quan trọng cuối cùng của lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 được triển khai với các chương trình đào tạo thực hành thực tế trên sân.
Các Trọng tài, RO lần lượt trải qua các bước đào tạo thực hành trên xe VAR với các cấp độ khó và thời gian lần lượt tăng dần. Đội ngũ học viên phải trải qua rất nhiều bước kiểm tra nghiêm ngặt. Ngoài việc đáp ứng yêu cầu từ phía các giảng viên trực tiếp giảng dạy, tất cả video thực hành của từng học viên cũng được gửi về FIFA, qua đóđánh giá chấm điểm tổng quan cuối cùng và đưa ra quyết định cấp giấy chứng nhận.
VPF len ke hoach 'phu song' VAR toan bo cac tran V-League-Hinh-2
VAR đã góp phần quan trọng trong các trận đấu của V-League thời gian qua. 
VPF, Ban Trọng tài VFF đang dần hiện thực hóa mục tiêu có thể “phủ sóng” VAR tại toàn bộ các trận đấu tại V-League. Khi nguồn nhân lực vận hành được chuẩn bị sẵn sàng, việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đáp ứng mục tiêu chỉ là vấn đề thời gian.
Theo Đại Nam/Vietnamnet