Vụ lái xe đánh phụ nữ: Dân mạng đến tận nhà để đòi công bằng

Google News

Sự việc lái xe ôtô 7 chỗ hung hăng xông vào đánh một người phụ nữ đi đường đã làm dân mạng nổi giận. Nhiều người đã tìm đến tận nhà của đối tượng để hỏi lý do và yêu cầu xin lỗi công khai.

Vu lai xe danh phu nu: Dan mang den tan nha de doi cong bang
Đối tượng lái xe 7 chỗ lao vào đánh phụ nữ chở con nhỏ vì cho rằng đụng phải bé trai. 
Sự việc lái xe đánh phụ nữ xảy ra trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Xuân An, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) vào chiều mùng 1 Tết, được camera hành trình ghi lại.
Theo đó, bé trai khoảng hơn 10 tuổi bước ra từ một chiếc xe ôtô 7 chỗ mang biển số 63A-05235 để sang bên kia đường có việc. Sau khoảng vài phút, bé trai từ bên kia đường quay lại xe nhưng lại chạy ào ra đường và không quan sát 2 bên, nên một phụ nữ chở theo con nhỏ đang đi không xử lý kịp nên đụng phải. Vì người phụ nữ chạy chậm nên không có hậu quả gì xảy ra, bé trai đứng dậy và đi vào xe ôtô bình thường.
Điều đáng nói là, tài xế xe (có thể là người nhà của bé trai) đã hung hăng mở cửa lao ra và tát thẳng vào mặt người phụ nữ. Ngay sau đó, dù có nhiều người vào can ngăn nhưng tài xế này vẫn vào xe tìm hung khí và đòi đánh tiếp người phụ nữ kia.
Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình của xe khác ghi lại và đưa lên trang "Bạn hữu đường xa", nhiều người vào xem và phẫn nộ vì hành vi côn đồ của tài xế xe 7 chỗ.
Toàn bộ sự việc được một camera hành trình ghi lại làm cộng đồng mạng nổi giận và bất bình.
Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Kim - Chủ tịch UBND phường Xuân An xác nhận có xảy ra sự việc trên.
Theo ông Kim, sau khi clip lan truyền, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng làm rõ. Tuy nhiên do thời điểm xảy ra sự việc không ai trình báo nên cơ quan chức năng chưa nắm được thông tin cụ thể. Chính quyền đang tìm gặp người phụ nữ kia để tìm hiểu sự việc và động viên tinh thần.
Dân mạng bức xúc đi đòi lại công bằng cho người phụ nữ
Chiều 6/2 (mùng 2 tết) trao đổi với PV Báo Lao Động, anh N.T.G, thành viên của "Bạn hữu đường xa" cho biết, sau khi xem clip, bản thân anh và nhiều thành viên rất bức xúc cho hành vi côn đồ của tài xế xe 7 chỗ.
Theo anh G, đáng lý ra tài xế xe 7 chỗ phải dẫn bé trai đến xin lỗi người phụ nữ về hành vi băng qua đường không quan sát; đồng thời giáo dục bé trai lần sau muốn qua đường thì quan sát hai bên thật kỹ để đảm bảo an toàn, đó mới là lẽ phải.
"Đằng này anh ta lại lao ra tát mạnh vào mặt người phụ nữ, làm như người này gây ra lỗi. Đàn ông đánh phụ nữ là không chấp nhận được, lại còn đánh trước mặt trẻ con, có thể gây nên tâm lý hoảng sợ cho trẻ thì càng thêm sai trái" - anh G nói với vẻ bất bình.
Vu lai xe danh phu nu: Dan mang den tan nha de doi cong bang-Hinh-2
 Chiếc xe hiện đang đỗ trước cửa nhà, anh G và nhiều thành viên vẫn đang ngồi đợi tài xế xuất hiện. Ảnh: N.T.G
Cũng theo anh G, hiện anh và một số thành viên đang ứng trực trước nhà của lái xe biển số 63A-05234 này để gặp và hỏi rõ tại sao lại có hành vi như vậy.
Theo anh G, dù đã thay phiên ứng trực 24/24, nhưng chưa thấy tài xế ra mở cửa xe ôtô. Hiện chiếc xe vẫn đỗ trước nhà và các thành viên vẫn đợi để gặp được tài xế.
"Chúng tôi muốn anh ta phải lên tiếng xin lỗi công khai hai mẹ con người phụ nữ kia để lấy lại công bằng. Mặt khác, đây cũng là thông điệp cảnh báo cho những ai tham gia giao thông mà có hành côn đồ, sai trái không đúng với pháp luật thì sẽ bị lên án"- anh G nói với PV Báo Lao Động.
Theo Huân Cao/Lao Động