Vứt bỏ gối bẩn, thuốc an thần, nhẫn hậu chia tay người cũ

Google News

Thảo Nguyên (29 tuổi) bỏ đi chiếc nhẫn mình từng được người cũ cầu hôn. Trong khi đó, Việt Hùng (23 tuổi) đập vỡ bức tượng mà bạn gái cũ tô tặng.

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-2

Rất nhiều người vứt bỏ đồ kỷ niệm sau một cuộc tình đổ vỡ.

Món đồ đó có thể mang giá trị về vật chất hoặc tinh thần, song việc buông bỏ chúng có thể là lời nhắc nhở rằng bạn phải nhanh chóng quên đi vết thương lòng.

Chia sẻ trên Bustle, nhà trị liệu tâm lý Sasha Jackson cho biết: "Việc vứt bỏ những đồ vật gợi nhớ về người yêu cũ sẽ giúp bạn vượt qua mối quan hệ một cách dễ dàng hơn. Khi yêu, kỷ vật giúp bạn cảm thấy gắn bó, hòa hợp và an toàn. Và đến khi chia tay, nếu từ bỏ được chúng, bạn sẽ phá vỡ sự ràng buộc về mặt tâm lý và có thể tự tin bước tiếp".

"Bạn vứt bỏ món đồ gì khi tình yêu kết thúc?", đó là câu hỏi của Zing dành cho 20 bạn trẻ với độ tuổi, công việc và nơi sinh sống khác nhau.

Cuộc phỏng vấn nhanh cho thấy hầu hết bỏ đi quần áo, ảnh chụp chung và đồ lót. Một số người tâm sự về những món đồ khá bất ngờ như nhẫn cầu hôn, chiếc gối bẩn hoặc thuốc an thần.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Áo hoodie

Thu Hương, 23 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

Tôi từng giữ của người yêu cũ đến 5 chiếc áo hoodie. Trước đó, tôi thậm chí còn mua tặng anh ta chiếc áo mà mình thích nhất để dễ dàng mượn lại.

Sau chia tay, chúng mang quá nhiều kỷ niệm khiến tôi không thể quên được tình cũ. Vì vậy, tôi đem chúng giặt sạch sẽ, gộp chung một vài món đồ cá nhân để tặng lại cho một quỹ từ thiện.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-4

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhẫn cầu hôn

Thảo Nguyên, 29 tuổi, quận 4, TP.HCM

Sau gần 2 năm yêu nhau, anh ta cầu hôn tôi bằng chiếc nhẫn đính hột xoàn. Khỏi phải nói, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc, dù trước đó 2 đứa đã bàn đến chuyện đám cưới. Sau hôm đó, chúng tôi cũng chuyển về sống chung một nhà.

Nhưng quãng thời gian tiền hôn nhân không như tôi tưởng tượng. Anh đi sớm về khuya, không minh bạch chuyện tài chính, thậm chí một lần tát tôi trong cuộc cãi vã.

Tôi lựa chọn chia tay vì biết mình không thể gắn bó trăm năm với người chồng như vậy. Ngày anh kéo vali ra khỏi nhà chung, tôi thảy cho anh ta chiếc nhẫn. Anh ta buông thõng tay để chiếc nhẫn rơi xuống sàn. Thế là hết cuộc tình.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thuốc an thần

Quốc Tùng, 27 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Sau khi chia tay, tôi lập tức vứt bỏ mớ thuốc an thần trong hộc tủ. Vài tháng trước đó, chúng tôi cãi nhau triền miên, anh ta dường như có thể thao túng tâm lý và khiến tôi luôn cảm thấy mình có lỗi trong mối quan hệ.

Suốt nhiều đêm, tôi nằm khóc đến 3-4h sáng, phải sử dụng thuốc để có thể ngủ. Đến khi chia tay, tôi nhận ra không còn cần đến bất kể phương pháp trị mất ngủ nào nữa bởi không còn phải cãi vã, đối mặt với anh ta.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-6

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhẫn

Hà Trang, 25 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

Ngày kỷ niệm một năm yêu nhau, anh ta tặng tôi một chiếc nhẫn.

Không lâu sau đó, hai đứa chia tay, tôi ném chiếc nhẫn đó xuống biển An Bàng, Hội An.

Khi đó, tôi cảm giác mình giống như nhân vật Rose DeWitt Bukater tại phân cảnh ném chiếc vòng cổ sapphire trong phim Titanic.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-7

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Túi xách

Hà Phương, 22 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

Thứ đầu tiên tôi vứt đi sau chia tay chính là một chiếc túi xách hàng hiệu. Anh ta tặng tôi món đồ ấy vào dịp kỷ niệm một tuần yêu nhau. Tôi còn nhớ mình đã hạnh phúc ra sao vào ngày hôm đó.

Và một tuần sau, chúng tôi chia tay. Tôi không muốn giữ lại món quà nào từ người đàn ông này.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-8

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tượng

Việt Hùng, 23 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Mọi người có nhớ trào lưu tô tượng ở công viên không? Ngày đó, cô ấy rủ tôi đi tô tượng. Chúng tôi chọn tượng đôi, một hoàng tử và một Bạch Tuyết.

Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, cô ấy bảo tôi giữ Bạch Tuyết, còn mình giữ hoàng tử để nhớ về nhau.

Vài tháng sau, chúng tôi chia tay vì có quá nhiều xích mích. Tôi rất buồn và muốn tìm mọi cách để quên đi cô ấy.

Một đêm, nằm trằn trọc trên giường, tôi thấy bức tượng Bạch Tuyết trên giá sách nên quyết định mang nó ra sân và dùng chày đập nát. Tôi cảm giác rất tuyệt vời, như mình vừa trút được sự tức tối trong lòng. Tôi nghĩ cô ấy cũng sẽ làm điều tương tự.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Truyện tranh

Hương Giang, 31 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tôi là một người đam mê truyện tranh Nhật Bản. Nắm bắt được sở thích này, người yêu cũ của tôi ủng hộ, sưu tầm truyện cùng tôi, thậm chí còn nhiều lần đứng đợi từ 5h sáng trước cửa nhà sách để mua cho tôi bộ truyện yêu thích.

Tình yêu của chúng tôi thật đẹp thời điểm đó, nhưng kết thúc vào tháng trước. Bộ sưu tập truyện tranh khổng lồ kia thật nhiều ý nghĩa, nhưng mỗi lần nhìn thấy chúng, tôi vừa nhớ, vừa hận anh ta.

Tôi đã lấy các bộ truyện để cho các cháu hàng xóm hoặc họ hàng mượn đọc, giúp bọn trẻ tránh xa màn hình điện thoại di động.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-10

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoa hồng

Hương Ly, 26 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

Khi chúng tôi chuẩn bị chia tay, anh ta gửi đến nhà tôi một bó hoa hồng đen và viết thiệp: "Mình chia tay em nhé".

Tôi tự hỏi có nhất thiết anh phải làm thái quá đến vậy không? Liệu anh ta định học theo phim Hàn Quốc?

Ngay lập tức, tôi chạy ra đầu ngõ, quăng cả hoa và thiệp vào thùng rác. Đến giờ, tôi vẫn không thể nhịn cười mỗi khi nghĩ lại sự việc ngày hôm đó.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-11

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CD

Quang Minh, 22 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội

Vào ngày sinh nhật, người cũ tặng tôi CD trong album Pink Friday của Nicki Minaj. Tôi là một fan cứng của nữ rapper, vì thế thực sự hạnh phúc và xúc động.

Tuy nhiên, tình yêu của chúng tôi chỉ kéo dài vài tháng, đây là món quà sinh nhật đầu tiên và cũng là cuối cùng anh ấy tặng tôi.

Hậu chia tay, tôi bẻ đôi chiếc CD. Cảm giác khi ấy thật khó tả, tiếc nuối và thất vọng. Nhưng sau hành động đó, tôi dường như thoải mái hơn, có thêm động lực để bước tiếp.

 

Vut bo goi ban, thuoc an than, nhan hau chia tay nguoi cu-Hinh-12

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Chiếc gối bẩn

Phương Linh, 28 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tôi và người yêu cũ chung sống với nhau một thời gian khá dài. Chúng tôi mua sắm, chuẩn bị rất nhiều thứ cho cuộc sống gần như hôn nhân.

Bạn biết đấy, khi yêu, mọi thứ đều màu hồng. Lúc đó, chiếc gối đối với tôi thật thân quen.

Nhưng ngay sau khi biết anh ta nói dối tôi đi công tác để ngoại tình, tôi lập tức vứt bỏ chiếc gối. Khi tình yêu vỡ vụn, mọi kỷ niệm đều không còn ý nghĩa gì.

Theo Hoàng Vân/Zing