World Cup nữ 2023: Dự báo thời tiết các trận đấu đội tuyển Việt Nam

Google News

Bên cạnh sức mạnh của các đối thủ thì thời tiết mùa Đông tại New Zealand cũng là một thứ khiến các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đáng phải lưu tâm.

Như đã biết, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu VCK World Cup nữ 2023 tại New Zealand. Thời gian này, đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 đang bước vào mùa Đông.
Thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông tại New Zealand được dự đoán sẽ là thử thách lớn không chỉ với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam mà còn với rất nhiều đội bóng nữ khác đến từ đất nước nhiệt đời như Philippines, Costa Rica hay Zambia.
World Cup nu 2023: Du bao thoi tiet cac tran dau doi tuyen Viet Nam
Thời tiết mùa Đông tại New Zealand cũng là một thứ khiến các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đáng phải lưu tâm.
Trước giờ lên đường, HLV Mai Đức Chung cho biết ông và BHL đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị sẵn về tinh thần cũng như có những biện pháp để đối phó với thời tiết.
Tuy vậy, theo những chuyên gia ở New Zealand, ngay cả khi đã có sự chuẩn bị, những người ngoại quốc đến với đất nước này vẫn sẽ khó thích nghi với điều kiện mùa Đông tại New Zealand.
Lisa Murray, chuyên gia thời tiết ở New Zealand chia sẻ trên trang tin Waikatotimes: "Chúng tôi đang trải qua một đợt lạnh kéo dài. Ở World Cup nữ sắp tới, gần như chắc chắn chúng ta sẽ thấy các cầu thủ thở ra khói khi thi đấu trên sân.
Những gì đang diễn ra khiến ngay cả người dân New Zealand cũng cảm thấy khó chịu chứ chưa nói đến các cầu thủ, các CĐV đến từ những quốc gia khác".
Theo bà Murray, trong những ngày tới, thời tiết New Zealand sẽ tiếp tục khắc nghiệt với xu hướng gió to ở Wellington trong khi mưa tuyết sẽ xuất hiện nhiều ở Dunedin.
Theo lịch thi đấu, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có 3 trận đấu ở World Cup nữ 2023 tại 3 thành phố Auckland, Hamilton và Dunedin. Auckland, Hamilton có thời tiết khá giống nhau do cùng nằm ở đảo Bắc của New Zealand. Dunedin ở đảo Nam và có mùa Đông khắc nghiệt hơn.
Trong những ngày đầu tháng 7/2023, Dunedin có tuyết rơi khá dày và dự kiến tiếp tục có tuyết trong những ngày diễn ra World Cup nữ 2023. Nhiệt độ bình quân ở Auckland, Hamilton vào khoảng 4 °C đến 14 °C. Trong khi đó, Dunedin có nhiệt độ thấp hơn, vào khoảng -1°C đến 10°C.
Thiên Anh