Xót xa đội ngũ y bác sĩ phải tự chế đồ bảo hộ từ... túi đựng rác

Google News

Để đảm bảo an toàn trước tình trạng thiếu hụt thiết bị vật tư y tế, các y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19 phải tự chế đồ bảo hộ bằng túi nilon, túi đựng rác...

Mới đây, bác sĩ Tes Depano (hiện đang làm việc tại một bệnh viện gia đình ở Los Banos, tỉnh Laguna, Philippines) đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình hình ảnh những y bác sĩ, nhân viên y tế phải mặc bộ đồ bảo hộ tự chế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 và nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.
Xot xa doi ngu y bac si phai tu che do bao ho tu... tui dung rac
Bác sĩ Philippines tự chế đồ bảo hộ vì tình trạng thiếu trầm trọng thiết bị vật tư y tế. 
Theo Tes Depano chia sẻ, bệnh viện nơi cô làm việc đang thiếu hụt nghiêm trọng đồ bảo hộ cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế cũng như nhiều các thiết bị vật tư khác.
Vì không đủ thiết bị bảo vệ cá nhân mà các y bác sĩ ở đây đã phải tự chế đồ bảo hộ từ túi nilon, túi đựng rác... rồi cắt, ghép, dán lại để làm mũ trùm đầu, giày.
Xot xa doi ngu y bac si phai tu che do bao ho tu... tui dung rac-Hinh-2
Nhân viên y tế phải tự chế trang phục bảo hộ cá nhân từ túi nilon, túi đựng rác. 
Bất kì loại túi nilon nào cũng được nhân viên thu gom sử dụng, tự làm đồ bảo hộ gọn, nhẹ cho mình để đảm bảo tránh lây nhiễm dịch bệnh trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp.
Xot xa doi ngu y bac si phai tu che do bao ho tu... tui dung rac-Hinh-3
 
Xot xa doi ngu y bac si phai tu che do bao ho tu... tui dung rac-Hinh-4
 
Trước tình trạng thiếu thốn thiết bị bảo hộ cá nhân nghiêm trọng, bác sĩ Tes Depano cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ từ cộng đồng để đội ngũ y bác sĩ đang chiến đấu với dịch bệnh có thể yên tâm và an toàn làm nhiệm vụ.
Xot xa doi ngu y bac si phai tu che do bao ho tu... tui dung rac-Hinh-5
 Những người làm việc ngoài trời cũng tận dụng giấy bóng kính và khung gỗ tự làm để tránh lây nhiễm bệnh.
Bài đăng của vị bác sĩ này sau đó đã nhận được hàng chục nghìn lượt tương tác từ cộng đồng mạng.
Ai nấy đều bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước tinh thần làm việc của y bác sĩ, nhân viên y tế cũng như kêu gọi mọi người chung tay đóng góp để sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Theo Reuters, tính tới trưa 25/3, Philippines đã ghi nhận 552 ca nhiễm virus corona. Trong đó, 35 người tử vong vì dịch bệnh và có 20 người khỏi bệnh.
Số ca nhiễm và tử vong vẫn không ngừng tăng khiến Philippines trở thành quốc gia Đông Nam Á có nhiều ca tử vong thứ hai do COVID-19.
Theo Thảo Trinh/ Hoa học trò