Xót xa hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói vụ cháy nhà máy Rạng Đông

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh chiến sĩ PCCC ngạt khói ngồi gục bên cửa hàng được người phụ nữ tiếp nước sơ cứu tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông gây xúc động mạnh trên MXH.

Chiều 28/8, đám cháy nhà máy Rạng Đông thu hút sự chú ý của người dân. Trong đó, bức ảnh chiến sĩ PCCC làm nhiệm vụ tại vụ cháy bị ngạt khỏi và được người dân sơ cứu gây cảm xúc mãnh liệt với CĐM.
Trong ảnh, một chiến sĩ PCCC trên người mặc quần áo ngắn, chân đi đôi giày chống lửa ngồi gục bên cạnh cửa hàng gần đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông, được một người phụ nữ dùng nước dội vào người để tỉnh lại khiến nhiều người không thể cầm nổi nước mắt.
Xot xa hinh anh chien si PCCC ngat khoi vu chay nha may Rang Dong
 
Sau đó, người chiến sĩ PCCC được đưa ra xe cứu thương để tiếp tục sơ cứu và nghỉ ngơi.
Trong bài viết được chia sẻ trên MXH, nickname T.A có viết: "Hình ảnh chiến sĩ PCCC tại đám cháy công ty phích nước Rạng Đông làm tôi nhớ lại vụ chung cư Carina hồi tháng 3/2018".
Chỉ sau ít phút đăng tải, bức ảnh kèm theo dòng trạng thái của T.A chia sẻ hình ảnh chiến sĩ làm nhiệm vụ tại đám cháy nhà máy phích nước Rạng Đông nhận được sự chú ý của CĐM, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận.
Xot xa hinh anh chien si PCCC ngat khoi vu chay nha may Rang Dong-Hinh-2
 
Đa số dân mạng đều không khỏi cảm động, mong các chiến sỹ luôn khỏe mạnh để tiếp tục cống hiến với nghề. Cụ thể như nickname Hoang Kim Thanh có viết: "Có những người luôn hi sinh thầm lặng đến nỗi quên thân mình để cứu những tài sản chẳng phải của mình. Chẳng nề hà sức khỏe, không mưu cầu an toàn bản thân, họ đánh đổi để chữa cháy".
Còn nickname L.P bày tỏ: "Nghề nào cũng có cái khổ riêng. Mong các anh cả năm thất nghiệp. Nhưng qua sự việc mới thấy rằng tình quân dân như cá với nước vẫn còn hiện hữu".
Với tính chất công việc là phải lăn xả vào nơi nguy hiểm để cứu giúp người và của cải, vậy nên, cứu hỏa luôn được xếp hạng là 1 trong những nguy hiểm nhất thế giới. Quả thực, có mặt chứng kiến toàn cảnh cứu nạn cứu hỏa, người ta mới thấy công việc của các chiến sĩ PCCC vất vả, khổ cực.
Theo cập nhật từ hiện trường, đến 22h đám cháy tại công ty phích nước Rạng Đông chưa được xử lý. Các chiến sĩ PCCC phải dùng tới nước ở hồ Hạ Đình gần hiện trường vụ cháy để cứu hỏa.
Thiên Anh