Yêu cầu kỳ lạ với người muốn đến Qatar xem World Cup miễn phí

Google News

Các khán giả này được đài thọ toàn bộ chi phí đến Qatar xem World Cup 2022 với nhiệm vụ báo cáo những bình luận chỉ trích, hạ thấp nước chủ nhà cho nhà chức trách.

Yeu cau ky la voi nguoi muon den Qatar xem World Cup mien phi

Chế độ đặc biệt này cho fan hâm mộ bóng đá đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Các nhóm cổ động viên đến xem World Cup 2022 sẽ được "bao trọn toàn bộ" cả chuyến đi với điều kiện chia sẻ những thông tin tích cực về World Cup 2022 trên các phương tiện truyền thông xã hội, theo Insider.

Đổi lại, mọi chi phí từ tiền vé máy bay, phòng khách sạn, vé xem các trận đấu cho đến tiền xe cộ di chuyển trong lúc ở Qatar đều miễn phí.

Nếu chấp thuận, người hâm mộ cần ký vào "bộ quy tắc ứng xử". Ngoài không được phép chê trách Qatar, nhóm người này còn phải báo cáo về những "bình luận mang tính xúc phạm, hạ thấp giải đấu" cho nhà chức trách.

Yeu cau ky la voi nguoi muon den Qatar xem World Cup mien phi-Hinh-2

Chủ nhà Qatar cho biết họ mở đãi ngộ đặc biệt này bởi muốn cám ơn các fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Ảnh: Insider.

Nếu người hâm mộ không tuân thủ xuyên suốt chuyến đi, thỏa thuận có thể bị hủy bỏ. Bất chấp những quy định khắt khe, hàng trăm fan bóng đã đăng ký chương trình kể từ tháng 9.

Hôm 1/11, Ủy ban tổ chức World Cup Qatar 2022 xác nhận rằng họ hiện tích cực tìm kiếm thêm người hâm mộ từ các quốc gia khác tham gia vào kế hoạch này.

Phát ngôn viên của ủy ban cho biết động thái này một phần là để quảng bá cho sự kiện, đồng thời cũng nhằm tri ân sự hợp tác của các nhóm cổ động viên tích cực.

Dù không tiết lộ con số chính xác cổ động viên được hưởng chế độ đãi ngộ đặc biệt, giới truyền thông dự đoán có khoảng 400 người hâm mộ và những người có tầm ảnh hưởng từ 60 quốc gia sẽ đến Qatar theo diện này.

Báo giới Hà Lan, Bỉ và Pháp đã xác nhận một số nhóm khán giả ở nước này được mời tới Qatar xem World Cup 2022 miễn phí.

Tuần trước, tờ NOS của Hà Lan đưa tin rằng 50 cổ động viên được đài thọ chi phí ăn ở và sẽ có mặt tại lễ khai mạc và trận mở màn giải đấu vào hôm 20/11, giữa Qatar và Ecuador.

Yeu cau ky la voi nguoi muon den Qatar xem World Cup mien phi-Hinh-3

50 khán giả Hà Lan là một trong số những người sẽ đến World Cup với chi phí hoàn toàn do phía Qatar chi trả. Ảnh minh họa: AFP.

50 người này được lựa chọn bởi những trưởng fan club (câu lạc bộ người hâm mộ) có tiếng ở Hà Lan.

Theo ban tổ chức, vai trò của những nhóm cổ động viên được đi miễn phí là "đóng góp vào kế hoạch giải đấu từ góc nhìn người hâm mộ, những khám phá, sáng tạo nội dung của họ sẽ truyền đi thông điệp một cách mạnh mẽ".

Tuy nhiên, Football Supporters Europe, một nhóm bảo trợ cho những người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Âu và được UEFA công nhận, phản bác lại nhận định nói trên.

"Điều rất rõ ràng là những nhóm này không phải là đại diện cho fan hâm mộ bóng đá. Họ nên được coi là nhân viên hoặc tình nguyện viên cho nước chủ nhà Qatar lần này", quản lý điều hành Ronan Evain của nhóm nói với AP News.

Theo Hiền Thy/ Zing