YouTuber Việt Nam bị lên án dữ dội vì loạt clip săn bắt hải sản ở Nhật Bản

Google News

Nhiều cư dân mạng tại Nhật Bản đã bày tỏ thái độ tức giận, lên án chủ kênh YouTube và yêu cầu YouTuber Việt Nam này dừng ngay mọi hành động sai trái.

Làm Vlogger ẩm thực là trào lưu chẳng xa lạ gì đối với "hội cuồng ăn" trên toàn thế giới.
Tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ hay cả Việt Nam, rất nhiều YouTuber, Vlogger ẩm thực đã trở nên nổi tiếng và kiếm được thu nhập khủng từ những video nấu nướng hay ăn uống của mình.
YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban
 Cảnh bắt tôm hùm tại Nhật Bản do kênh YouTube "Dung Duong" đăng tải vào tháng 3/2020. (Ảnh chụp màn hình)

YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-2
 Số lượng nhiều bào ngư mà kênh này đã bắt được trong một video được chia sẻ vào tháng 5/2018. (Ảnh chụp màn hình)
Tuy nhiên, các YouTuber ẩm thực cũng có thể gặp rắc rối tại nước ngoài khi đi du lịch, công tác hoặc tạm trú một thời gian ngắn nếu không hiểu rõ pháp luật của nước sở tại như trường hợp dưới đây.
Cụ thể, theo phản ánh của Yahoo JP, một kênh YouTube có tên "Dung Duong" với hơn 130.000 lượt đăng ký, đã có những hành động phá hoại, săn bắt các loại hải sản trong tự nhiên tại Nhật Bản.
YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-3
 Theo phản ánh của Yahoo JP, kênh YouTube có tên "Dung Duong" này đã có những hành động phá hoại, săn bắt các loại hải sản trong tự nhiên tại Nhật Bản. (Ảnh chụp màn hình) 
Theo thông tin tại phần giới thiệu, kênh YouTube này được lập từ tháng 8/2012 nhưng chỉ bắt đầu đăng tải video đầu tiên vào năm 2018.
Bắt đầu thời điểm cuối tháng 3/2018, chủ kênh "Dung Duong" liên tục đăng tải những video có nội dung như đi rừng hái nấm, bắt cá, cua, ốc, ghẹ, bào ngư,... và gần đây là hái các loại hoa quả ở Nhật Bản.
YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-4
 Loạt video có nội dung như đi rừng hái nấm, bắt cá, cua, ốc, ghẹ, bào ngư,... và gần đây là hái các loại hoa quả ở Nhật Bản của kênh YouTube. (Ảnh chụp màn hình)

YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-5
 Theo mô tả ở phần giới thiệu, kênh YouTube này đăng tải "Ký sự cuộc sống cuối tuần săn bắt hái lượm của anh em lao động Nhật Bản". Kênh hiện đang có gần 50 triệu lượt xem từ 200 video khác nhau được đăng tải từ thời điểm năm 2018. (Ảnh chụp màn hình)
Hành vi này được người Nhật và cả chính du học sinh Việt Nam đang sống ở Nhật Bản chỉ ra là phạm pháp, theo Yahoo JP.
Nhiều cư dân mạng tại Nhật Bản đã bày tỏ thái độ tức giận, lên án chủ kênh YouTube và yêu cầu YouTuber này dừng ngay mọi hành động sai trái.
"Việc xâm phạm đất tư hay thu hái hoa quả hoặc các loại thủy sinh như bào ngư, cá trê, cá chình bị cấm theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Muốn được đánh bắt phải có quyền khai thác hoặc giấy phép đánh bắt", tài khoản Neko Aki cho biết.
YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-6
 Nhiều cư dân mạng tại Nhật Bản đã bày tỏ thái độ tức giận, lên án chủ kênh YouTube và yêu cầu YouTuber này dừng ngay mọi hành động sai trái. (Ảnh chụp màn hình)

YouTuber Viet Nam bi len an du doi vi loat clip san bat hai san o Nhat Ban-Hinh-7
"Tốt hơn là bạn nên trở về đất nước của mình. Đừng đến Nhật Bản nữa", người dùng có tên tài khoản 師匠 thể hiện sự tức giận. (Ảnh chụp màn hình) 
"Hầu hết người Nhật đều thất vọng về cách cư xử của bạn. Ở Nhật Bản, bạn còn không được phép chụp một sản phẩm mà không có sự cho phép. Bạn nên bị bỏ tù. Và tốt hơn là bạn nên trở về đất nước của mình. Đừng đến Nhật Bản nữa", người dùng có tên tài khoản 師匠 thể hiện sự tức giận.
Bên dưới phần bình luận của các video, rất nhiều cư dân mạng Nhật Bản đã để lại những bình luận thể hiện sự tức giận, yêu cầu chủ kênh YouTube chấm dứt hành vi sai phạm và đòi trục xuất YouTuber này về nước.
Theo Saostar