4 mẹo nhỏ trên iPhone có thể bạn chưa biết

Google News

4 mẹo nhỏ trên iPhone dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng iPhone "đã" hơn. 

Chạy chậm, nút Home bị vỡ hoặc làm sao để chia sẻ tin nhắn như Snapchat, làm sao để gửi những biểu tượng cảm xúc mới mẻ. Sau đây là một vài mẹo nhỏ trên iPhone có thể bạn chưa biết.
Cách giúp iPhone của bạn lấy lại tốc độ hoạt động
Sau một vài năm, iPhone của bạn bắt đầu có dấu hiệu chạy chậm? Bạn không cần phải thay đổi điện thoại ngay lập tức. Apple đã đề xuất một thao tác cho phép bạn tăng tốc độ của iPhone. Mục đích của thao tác ẩn này là xóa bộ nhớ cache. App Store sẽ tạm thời lưu giữ những dữ liệu có thể làm chậm điện thoại thông minh hiệu Apple.
Mẹo trên iPhone này rất đơn giản: chỉ cần truy cập App Store và bấm 10 lần liên tục lên một trong 5 nút ở dưới của ứng dụng. Bộ nhớ cache của ứng dụng đã được xóa. iPhone sẽ chạy nhanh hơn.
 

Cách gửi tin nhắn «phù du» như Snapchat trên iPhone
Ứng dụng Snapchat hấp dẫn người dùng toàn thế giới, trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất nhờ tính năng gửi những video phù du (tự hủy sau đó). Tuy nhiên, người dùng iPhone không cần phải tải ứng dụng để truy cập vào dịch vụ này. Apple đã trang bị hệ thống tin nhắn với tính năng tương tự.
Để kích hoạt tính năng này, bạn vào «Cài đặt» của iPhone, rồi vào «Tin nhắn». Trong phần «Tin nhắn âm thanh», nhấp vào «Hết hạn», sau đó nhấn vào «Sau 2 phút». Bạn làm tương tự với phần «Tin nhắn video».
Khi soạn một tin nhắn, bấm vào biểu tượng của máy ảnh bên trái của mục nhập văn bản. Bạn có thể gửi video hoặc âm thanh tới người nhận và chúng sẽ tự động biến mất sau hai phút trong lịch sử trò chuyện.
Cách gửi biểu tượng cảm xúc mới từ iPhone
Những biểu tượng cảm xúc cũ mà mọi người đều dùng đã làm bạn nhàm chán? Bạn muốn có sự sáng tạo trong các tin nhắn của mình? Apple sẽ làm bạn toại nguyện. Một bàn phím bí mật trên iPhone sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm biểu tượng cảm xúc miễn phí, độc và lạ.
Để mở khóa bàn phím này, thao tác hết sức đơn giản: Vào «Cài đặt» của iPhone, sau đó «Cài đặt chung», «Bàn phím», «Thêm bàn phím», «Nhật Bản" và cuối cùng là «Kana».
Khi soạn tin nhắn, bạn chỉ cần tìm kiếm bàn phím này bằng cách nhấn vào hình quả cầu nhỏ ở dưới bên trái của bàn phím. Bây giờ bạn có thể truy cập đến hàng trăm biểu tượng cảm xúc độc, lạ.
Cách sử dụng iPhone với nút Home bị hỏng
Với tần suất sử dụng cao, theo thời gian, nút Home của iPhone có thể có một số dấu hiệu mệt mỏi và đôi khi không còn nhạy nữa. Trong những trường hợp này, bạn đừng vội vàng thay điện thoại, Apple lại một lần nữa làm bạn hài lòng khi đưa ra một giải pháp an toàn cho vấn đề. Đó là việc tạo ra nút Home ảo trên iPhone, nút này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nút Home thật.
Để tạo ra nút ảo, bạn vào «Cài đặt», chọn «Cài đặt chung», sau đó «Truy cập», di chuyển sau đó nhấn vào «Touch Assistive».
Một vòng tròn màu trắng sẽ xuất hiện chồng lên trên màn hình iPhone. Vòng tròn này có thể di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình bằng cách trượt và giữ nó lại ở vị trí cần di đến. Nút này cũng cho phép người dùng truy cập vào các tính năng khác của iPhone như điều chỉnh âm lượng, khóa màn hình, quản lý xoay màn hình hoặc điều khiển bằng giọng nói.
Nếu nút Home của iPhone chưa bị hỏng hoàn toàn mà việc sử dụng nó không nhạy nữa, bạn chỉ cần một động tác hiệu chỉnh đơn giản nó. Động tác hết sức đơn giản: mở một ứng dụng iOS và bấm giữ một vài giây nút Power. Sau khi thả ra, nhấn vào nút Home đến khi về màn hình chủ. Sau động tác này, nút Home sẽ phản ứng nhạy hơn trước.
Theo Quế Ánh/VOV News