5 lí do để bạn sống chết tậu ống kính 35mm

Google News

(Kiến Thức) - Không giống như lens 50mm, ống kính 35mm có góc nhìn rộng hơn cũng như chất lượng quang học tốt hơn so với người anh em của mình.

1. Tiêu cự "vàng"
5 li do de ban song chet tau ong kinh 35mm
 
Cấu thành tiêu cự lens 35mm gần giống cấu trúc ở mắt người - nếu tính theo chuẩn Full Frame 35mm. Đó là lý do các nhà làm phim hay sử dụng lens 35mm bởi nó đem lại cảm giác thật hơn bao giờ hết.
Xét về khía cạnh nhiếp ảnh, dùng một lens 35mm đòi hỏi sự khéo léo của người cầm máy, cách sắp đặt bố cục công phu hơn. Lens 35mm có thể chụp được gần như mọi thứ: phong cảnh, chân dung, macro, đường phố, du lịch, thương mại… Đó là bởi vì góc nhìn rất tự nhiên - vừa rộng lại vừa hẹp của 35mm.
Ống kính tiêu cự này không những cho ra các bức ảnh cận cảnh tuyệt vời mà còn những shot hình góc rộng dễ thương. Nhiều thợ chụp hình chuyên nghiệp rất yêu thích lens 35mm bởi nó cho ra các khung hình đẹp ở cả điều kiện trong nhà và ngoài trời.
2. Thích hợp cho quay phim
5 li do de ban song chet tau ong kinh 35mm-Hinh-2
 
Tiêu cự của lens vừa đủ để không làm rung khung hình nhờ lợi thế góc rộng, nhưng vẫn đủ độ phóng đại để tập trung vào chủ thể. Ngoài ra hầu hết các lens 35mm đều có chất lượng thiết kế rất tốt, vì thế việc lấy nét tay trên ống kính này cũng là chuyện không quá khó khăn.
3. Sự tương tác
5 li do de ban song chet tau ong kinh 35mm-Hinh-3
 
Bạn có thể dễ dàng đánh giá một bức ảnh hài hòa với môi trường xung quanh nó hay không. Những bức ảnh đẹp là những sản phẩm được tạo ra khi mà chủ thể hòa hợp chủ động với môi trường xung quanh. Hay nói cách khác chính là sự cân đối của bố cục khung hình.
Các ống kính zoom khiến nhiều người chụp ảnh trở nên lười biếng bởi họ có thể đứng từ xa và “zoom” vào ảnh để cho ra tỷ lệ ưng ý.
4. Chất lượng quang học tuyệt vời
5 li do de ban song chet tau ong kinh 35mm-Hinh-4
 
Cũng như hầu hết các ống kính một tiêu cự khác, những chiếc lens 35mm đều sở hữu chất lượng quang học thuộc hàng tuyệt vời. Không ít những ống kính huyền thoại nằm ở tiêu cự này. 
Và nếu phải so sánh, đôi khi một ống kính 35mm có thể có chất lượng quang học hơn hẳn ống kính 50mm trong cùng tầm giá - từ độ nét cho đến độ trong của hình ảnh và bokeh.
5. Nhẹ, nhỏ và gọn
5 li do de ban song chet tau ong kinh 35mm-Hinh-5
 
So với các lens khủng bố và hầm hố khác, khi gắn lens 35mm vào camera, đều bản sẽ cảm nhận chính là độ nhẹ, dễ làm chủ của ống kính này.
Tuy nó khá hạn chế với những hiệu ứng chỉ có ở những lens khác như fish-eye và zoom, nhưng một khi dùng lens 35mm, bạn phải làm mọi thứ với những gì bạn hiện có, nó đòi hỏi sự sáng tạo, đặc trưng của các nghệ sĩ.
Trần Đăng